(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 22/12, triển lãm hội họa “Mây ngàn” của họa sĩ Đỗ Chung đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ – Quảng cáo tỉnh. Triển lãm đã thu hút đông đảo các nghệ sỹ và công chúng yêu nghệ thuật xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc triển lãm hội họa “Mây ngàn” của họa sĩ Đỗ Chung

Sáng 22/12, triển lãm hội họa “Mây ngàn” của họa sĩ Đỗ Chung đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ – Quảng cáo tỉnh. Triển lãm đã thu hút đông đảo các nghệ sỹ và công chúng yêu nghệ thuật xứ Thanh.

Ông Phạm Duy Phương- Chủ tịch Hội VHNT tỉnh phát biểu khai mạc.

Đây là cuộc triển lãm cá nhân thứ 3 của họa sĩ Đỗ Chung tại quê nhà. Triển lãm lần này giới thiệu 26 tác phẩm bằng chất liệu sơn dầu, với nhiều loại kích thước và nhiều đề tài xu hướng sáng tác khác nhau. Đó là ký ức về những năm tháng vừa bi thương vừa hào hùng; sự nuối tiếc hay muốn níu giữ những nét đẹp truyền thống, cảnh đẹp trữ tình của quê hương đất nước…

Các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi- nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Vương Văn Việt - nguyên PCT UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Uy - nguyên Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Duy Phương- Chủ tịch Hội VHNT tỉnh cắt băng khai mạc Triển lãm hội họa "Mây ngàn" của Họa sĩ Đỗ Chung.

Bên cạnh đề tài nhẹ nhàng, màu sắc tươi sáng, họa sĩ Đỗ Chung cũng giới thiệu những sáng tác mới nhất từnăm 2017-2020 theo xu hướng trừu tượng, là những suy ngẫm mang tính triết lý về đời sống, sự tìm tòi khám phá, khả năng sáng tạo của chính mình và niềm đam mê trọn đời của họa sĩ…

Các đại biểu tham tham quan triển lãm.Họa sĩ Đỗ Chung (thứ 2 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự triển lãm.

Tiến sĩ- Họa sĩ Đỗ Chung sinh ra, lớn lên và làm việc tại Thanh Hóa. Ông đã dành cả cuộc đời để lao động, cống hiến hết mình cho niềm đam mê hội họa. Họa sĩ đã tham gia nhiều triển lãm trong và ngoài nước. Đặc biệt ông đã từng được nhận giải C Giải thưởng Tranh Quốc tế(Liên Xô cũ) vào năm 1982. Qua nhiều lần tổ chức triển lãm, ông chưa bao giờ đặt vấn đề bán tranh làm tiêu chí. Quan trọng với ông là thể hiện cuộc chơi của chính mình, thể hiện con người và khả năng của mình.

Triển lãm hội họa “Mây ngàn” của họa sĩ Đỗ Chung sẽ diễn ra từ 22-30/12/2020.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]