(vhds.baothanhhoa.vn) - Khiêu vũ thể thao là bộ môn thể thao, giải trí đang ngày càng được trẻ em và phụ huynh quan tâm. Từ những lợi ích mang lại của môn thể thao này, trên địa bàn TP Thanh Hóa đã có nhiều câu lạc bộ (CLB) khiêu vũ thể thao ra đời.

Khi trẻ em đến với khiêu vũ thể thao

Khiêu vũ thể thao là bộ môn thể thao, giải trí đang ngày càng được trẻ em và phụ huynh quan tâm. Từ những lợi ích mang lại của môn thể thao này, trên địa bàn TP Thanh Hóa đã có nhiều câu lạc bộ (CLB) khiêu vũ thể thao ra đời.

Khi trẻ em đến với khiêu vũ thể thaoHọc múa tại Trung tâm năng khiếu Sonata Academy. Ảnh: Vi An

Bước sang năm hoạt động thứ 4, CLB Zumba kids Thiên thần nhỏ ở số 13, đường Lê Quý Đôn, phường Ba Đình đã và đang thu hút được nhiều trẻ em từ 4 đến 11 tuổi tham gia. Chủ nhiệm CLB này là chị Lê Thị Quý, 40 tuổi, một giáo viên tiểu học dạy môn Âm nhạc.

Tham gia CLB từ khi học lớp 2 và đến nay, khi chuẩn bị bước vào lớp 6, em Nguyễn Thị Bảo Ngọc ở phường Phú Sơn vẫn tiếp tục tham gia lớp học tại CLB. Theo Ngọc, môn thể thao đã mang đến nhiều điều bổ ích, lý thú và bản thân em cũng rất yêu thích. “Học môn thể thao này thực sự sảng khoái, tạo tinh thần thoải mái và góp phần tạo hiệu quả cao trong học tập các môn văn hóa. Cho đến lúc này, em đã thực sự đam mê với Zumba kids”, Nguyễn Thị Bảo Ngọc cho biết.

Khi trẻ em đến với khiêu vũ thể thaoCô và trò CLB Zumba kids tham gia cuộc thi Sao nhí tỏa sáng. (Ảnh do CLB cung cấp)

Zumba kids là tổ hợp các bài tập dựa trên vũ điệu Zumba cơ bản, kết hợp các động tác nhảy múa và hoạt động thể chất, giúp trẻ hình thành thói quen sống khỏe mạnh. Bên cạnh đó, môn thể thao này còn bồi dưỡng những yếu tố phát triển kỹ năng khác của trẻ như giúp trẻ tự tin trước nơi đông người, rèn luyện trí nhớ...

Theo chủ nhiệm CLB Zumba kids Thiên thần nhỏ, khó nhất đối với bộ môn Zumba là nghe nhạc. Học sinh nào không cảm được nhạc sẽ nhảy không đúng nhịp. Zumba phải thẩm thấu nhạc tốt vì ở đây toàn nhạc không lời, do đó nếu không tập trung, không đam mê sẽ khó thực hiện được các động tác.

Có một điều đặc biệt, chủ nhiệm Lê Thị Quý không chỉ dạy Zumba mà còn đưa môn thể thao này đến với các cuộc thi trong và ngoài tỉnh. Năm 2022, CLB Zumba kids Thiên thần nhỏ đã giành được 2 giải thưởng đó là giải ba tại cuộc thi Sao Nhí tỏa sáng do Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa tổ chức; Huy chương Bạc tại Sao Việt tỏa sáng, cuộc thi do Cung thiếu nhi Hà Nội phối hợp tổ chức cùng Vietnam Young Art.

Được xem là ra đời sớm nhất ở TP Thanh Hóa, cách đây 16 năm, Trung tâm năng khiếu Sonata Academy được thành lập với cơ sở chính tại số 6 Đặng Thai Mai, phường Ngọc Trạo, hiện có phòng tập tại 89 Hàn Thuyên, phường Ba Đình. Trung tâm dạy các bộ môn DanceSport - khiêu vũ thể thao, múa, Kids Dance, nhảy hiện đại. Học sinh nhỏ nhất là 3,5 tuổi, lớn nhất là 70 tuổi. Thầy giáo của trung tâm là trọng tài, huấn luyện viên quốc gia môn khiêu vũ thể thao Đỗ Sơn Tùng.

Khiêu vũ thể thao là bộ môn có tính biểu diễn cao, mang lại sự nhanh nhẹn, uyển chuyển cho người tập. Đối với trẻ em, trải nghiệm biểu diễn càng nhiều thì khả năng tự tin và sự linh hoạt trong giao tiếp càng hiệu quả. Có con tham gia tại trung tâm, chị Đỗ Thị Lan Hương ở phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) cho biết: “Khi con 5 tuổi, dự định của tôi cho con đến với bộ môn khiêu vũ thể thao để mong con khỏe hơn vì thời điểm đấy con khá gầy. Cũng không hình dung được, con lại rất đam mê với bộ môn này. Bây giờ 8 tuổi, con vẫn đến trung tâm để tập luyện, rời xa những thông tin độc hại trên internet, nhất là dịp hè này…”.

Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm năng khiếu Sonata Academy đã thu hút hàng nghìn học sinh, tổ chức hàng trăm khóa học. Trung tâm đã từng tham gia nhiều cuộc thi và giải đấu trên toàn quốc, như giải vô địch trẻ, vô địch quốc gia và đoạt nhiều Huy chương Vàng. Theo chia sẻ của thầy giáo Đỗ Sơn Tùng, giám đốc Trung tâm năng khiếu Sonata Academy: “Để đạt kết quả tốt cho bộ môn khiêu vũ thể thao, yêu cầu đặt ra với học trò là sự nghiêm túc trong tập luyện cùng sự đầu tư, đồng hành của phụ huynh. Trung tâm đang tiếp tục tích cực đào tạo, mở rộng phong trào, từ đó lấy nhân tố để đào tạo vận động viên chuyên nghiệp cho thi đấu thành tích cao. Tổ chức các giải đấu, cuộc thi tạo sân chơi, thúc đẩy sự phát triển của bộ môn khiêu vũ thể thao tại Thanh Hóa”.

Hiện chưa có thống kê đầy đủ trên địa bàn TP Thanh Hóa đang có bao nhiêu CLB khiêu vũ thể thao hoạt động nhưng ở các phường, xã tại địa bàn, phần lớn đều có CLB này. Riêng đối với CLB khiêu vũ thể thao dành cho trẻ em, ngày càng được phụ huynh, trẻ em quan tâm. Một sân chơi ý nghĩa với những hiệu ứng tích cực…

Hoàng Việt Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]