(vhds.baothanhhoa.vn) - Cuộc đua ở nhóm dẫn đầu giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia đã có sự xoay chuyển rất thú vị sau vòng 9 V.League 2019 khi chuỗi trận bất bại của các nhà đường kim vô địch đã bị chặn đứng tại “chảo lửa” xứ Thanh. Tuy nhiên, bên cạnh chuyện điểm số còn có một hình ảnh khác, dù không thuộc về chuyên môn nhưng lại là bằng chứng đáng giá, khẳng định sự khốc liệt của sân chơi cao nhất làng cầu quốc nội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khi “tướng trẻ” tìm điểm tựa... tâm linh!

Cuộc đua ở nhóm dẫn đầu giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia đã có sự xoay chuyển rất thú vị sau vòng 9 V.League 2019 khi chuỗi trận bất bại của các nhà đường kim vô địch đã bị chặn đứng tại “chảo lửa” xứ Thanh. Tuy nhiên, bên cạnh chuyện điểm số còn có một hình ảnh khác, dù không thuộc về chuyên môn nhưng lại là bằng chứng đáng giá, khẳng định sự khốc liệt của sân chơi cao nhất làng cầu quốc nội.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 9 (B.Bình Dương - Sài Gòn FC), sau khi ngoại binh Mansary ghi bàn mở tỉ số (phút 81), vài phút trước khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, nhà cầm quân tạm quyền Nguyễn Thanh Sơn bất ngờ rời ca-bin huấn luyện, xách tư trang cá nhân “trốn” vào phòng thay đồ và... ở lì trong đó. “Hành động kỳ quặc” này sau được ông Sơn giải thích, đại ý: Hai trận đấu gần đây, đội bóng đất Thủ Dầu Một đều bị đối phương gỡ hòa ở những phút cuối khiến ông bị ám ảnh. Vì lẽ đó, chuyện ông bỏ vị trí biết đâu sẽ giúp đội nhà tránh được “vận đen”, đồng thời cũng giúp ông không phải đối mặt với áp lực. “Một áp lực khủng khiếp mà không phải ai cũng có thể chịu đựng” - HLV Nguyễn Thanh Sơn thú nhận.

Cũng như người đồng nghiệp Nguyễn Thanh Sơn, khi xách ba lô bỏ lên khán đài, ông Đức chỉ nghĩ đơn thuần: “Thay tướng chỉ trong vài phút nhưng biết đâu sẽ đổi được vận”! Cần nói thêm là dẫu ông Đức đã phải dùng đến “hạ sách” là cầu may thì rốt cuộc Hà Nội FC vẫn “tay trắng” rời phố biển (Nha Trang).

Bình Dương giành chiến thắng tối thiểu trước Sài Gòn tại vòng 9 V-League 2019.

Vẫn trên băng ghế Hà Nội FC, tròn một thập kỷ trước, sau khi gây ấn tượng mạnh với ban lãnh đạo đội nhà bằng chuỗi thành tích “3 năm thăng 3 hạng” (từ hạng Nhì lên chuyên nghiệp), “tướng trẻ” Triệu Quang Hà tự tin ngồi trên băng ghế chỉ đạo, dẫn dắt đội nhà tham dự V.League 2009. Ấy thế nhưng, chuyển động ở sân chơi cao nhất làng cầu quốc nội đã chứng minh: “bài vở” mà vị “giáo đầu” họ Triệu tích lũy ở các sân chơi hạng thấp chưa đủ để ứng phó với một giải đấu khốc liệt. Nhiều cổ động viên không thể quên được hình ảnh nhiều cảm xúc trong trận đấu cuối cùng của lượt đi khi Triệu Quang Hà trốn vào một góc khuất, chắp hai tay trước ngực, miệng lẩm nhẩm cầu nguyện.

Nhìn nhận một cách khách quan thì hành động của những ông thầy trẻ nói trên không thuộc về lỗi chuyên môn, cũng chẳng vi phạm đạo đức, chuẩn mực sân cỏ nên không đáng bị phê phán. Song việc họ không đủ can đảm chứng kiến những phút giây “định mệnh” vẫn rất ám ảnh người hâm mộ. Bên cạnh yếu tố “mê tín”, nó cho thấy sự bế tắc trong chiến thuật, “cạn bài vở”, phải trông đợi vào phép màu để hy vọng xoay chuyển cục diện trận đấu.

Chuyện kẻ trước người sau theo nghiệp huấn luyện cùng đặt niềm tin vào thế lực siêu nhiên đã phần nào cho thấy sự “dữ dội”, khắc nghiệt của sân chơi chuyên nghiệp. Rõ ràng, V.League không phải giải đấu “dễ chơi” đối với các chiến lược gia còn non kinh nghiệm - những người trong giờ phút “nước sôi lửa bỏng” chỉ biết chờ đợi tiếng gõ cửa của... thần tài!

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]