(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch, lễ khai trương du lịch biển Nghi Sơn 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 27-4 tại Quảng trường biển, Khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa. Với quyết tâm lập lại trật tự hoạt động du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ du khách, hiện nay, thị xã và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại Khu du lịch biển Hải Hòa đang gấp rút chỉnh trang cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện đón tiếp khách cho mùa du lịch mới.

Khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa sẵn sàng đón khách

Theo kế hoạch, lễ khai trương du lịch biển Nghi Sơn 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 27-4 tại Quảng trường biển, Khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa. Với quyết tâm lập lại trật tự hoạt động du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ du khách, hiện nay, thị xã và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại Khu du lịch biển Hải Hòa đang gấp rút chỉnh trang cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện đón tiếp khách cho mùa du lịch mới.

Khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa sẵn sàng đón kháchNhà hàng Tứ Quý, Khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa cơ bản hoàn thiện các điều kiện đón tiếp, phục vụ khách du lịch.

Được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ, bãi biển Hải Hòa cách trung tâm TP Thanh Hóa chừng 46 km và cách Khu Kinh tế Nghi Sơn 15 km, nơi đây được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn là điểm vui chơi, nghỉ dưỡng trong những ngày cuối tuần, kỳ nghỉ lễ. Chuẩn bị đón khách đến với lễ khai trương du lịch biển Nghi Sơn 2023 và kỳ nghỉ lễ 30-4 sắp tới, đến nay thị xã đã hoàn thành việc chỉnh trang khu du lịch, giải tỏa toàn bộ hàng quán lấn chiếm ven biển, mở rộng tuyến đường C-C3 dọc bãi biển; lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh; trồng cây xanh; xây dựng hệ thống bờ kè chắn cát chống sạt lở; sắp xếp khu neo đậu tàu thuyền, chòi quan sát; hoàn thành khu vực tắm tráng, xây dựng quảng trường biển và thành lập tổ quản lý tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa,... Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cũng đang khẩn trương chỉnh trang cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện đón khách.

Nằm ngay tuyến đường C-C3 dọc bãi biển Hải Hòa, nhà hàng Tứ Quý đến nay đã hoàn tất mọi công việc chuẩn bị để đón du khách. Ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, bố trí sắp xếp các khu vực phục vụ khách, cảnh quan môi trường xung quanh,... nhà hàng đã cử nhân viên tham gia các lớp tập huấn phòng cháy, chữa cháy và vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) bảo đảm từ khâu bảo quản đến chế biến thực phẩm, tạo uy tín, niềm tin đối với du khách. Đây là một trong những nhà hàng tại Khu du lịch biển Hải Hòa được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch.

Quản lý nhà hàng Tứ Quý Trần Anh Đức cho biết: “Với tổng diện tích trên 500m2, nhà hàng có thể phục vụ tới 300 khách cùng lúc. Cùng với giá cả hợp lý thì việc chế biến món ăn ngon, bảo đảm VSATTP luôn được nhà hàng đặt lên hàng đầu, bởi đây là một trong những yếu tố hết sức quan trọng tạo dựng niềm tin với du khách. Đến nay nhà hàng đã liên kết với các đầu mối ở địa phương, cung cấp hải sản tươi sống hàng ngày để phục vụ du khách. Trong đó khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào được kiểm soát chặt chẽ; phòng ăn, bàn ghế sạch sẽ, có đủ nhà vệ sinh và bồn rửa tay cho khách hàng; có tủ lưu mẫu thức ăn theo đúng quy định. Đồng thời đảm bảo các trang thiết bị và phương tiện, chủ động, linh hoạt ứng phó khi có tình huống cháy nổ xảy ra”.

Cùng với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, để tạo sự hấp dẫn và ấn tượng với du khách, từ ngày 7-4 đến 30-5 tại Khu du lịch biển Hải Hòa đã và sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch như: Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVII - Chạy vì sức khỏe cộng đồng năm 2023 (đã diễn ra từ ngày 7 đến 9-4); lễ khai trương du lịch biển Nghi Sơn (ngày 27-4),... Cùng với đó, thị xã đã, đang đẩy mạnh việc kết nối tour, tuyến du lịch biển với các điểm du lịch trọng điểm của thị xã và các địa phương trong tỉnh. Với phương châm “Văn minh, lịch sự, chu đáo, ấn tượng, tiết kiệm”, UBND thị xã Nghi Sơn yêu cầu các hoạt động được tổ chức phải đa dạng, phong phú, an toàn và tiết kiệm, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của con người Nghi Sơn, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân, hấp dẫn đối với du khách. Cùng với đảm bảo hạ tầng du lịch và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thị xã Nghi Sơn đã chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tập trung cao cho công tác tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn trên biển, VSATTP tại các nhà hàng, khách sạn... đảm bảo mang đến cho du khách những kỳ nghỉ thoải mái, an toàn tại Khu du lịch biển Hải Hòa.

Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Nghi Sơn Dương Thị Hằng cho biết: Khu du lịch biển Hải Hòa hiện có gần 40 cơ sở lưu trú và hàng chục nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, đến thời điểm hiện nay hầu hết các cơ sở đều đã hoàn tất công tác chỉnh trang cơ sở vật chất, tuyển dụng nhân sự,... Để phát huy tiềm năng, thế mạnh hướng tới phát triển Khu du lịch biển Hải Hòa trở thành điểm đến năng động, hấp dẫn đối với đông đảo du khách, trong năm 2023, thị xã Nghi Sơn sẽ tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, cấm các hoạt động bán hàng rong, chèo kéo du khách, thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị cùng sự vào cuộc tích cực của doanh nghiệp, đồng thuận của người dân, diện mạo Khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa đã, đang được thay đổi tích cực, hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu du lịch ngày càng được hoàn thiện theo đúng quy hoạch. Qua đó từng bước siết chặt kỷ cương, nền nếp hoạt động du lịch, hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch biển, đưa Khu du lịch biển Hải Hòa trở thành một trong những điểm đến an toàn, hấp dẫn, văn minh, thân thiện của xứ Thanh.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]