(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 12/10, tại TX Sầm Sơn, Hội Liên hiệp Thanh niên (HLHTN) Thanh Hóa phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống HLHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2016) và phát động hưởng ứng phong trào "Thanh niên khởi nghiệp".

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

(VH&ĐS) Ngày 12/10, tại TX Sầm Sơn, Hội Liên hiệp Thanh niên (HLHTN) Thanh Hóa phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống HLHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2016) và phát động hưởng ứng phong trào "Thanh niên khởi nghiệp".

Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng 200 hội viên đại diện cho hơn 1 triệu thanh niên trong toàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh Hóa khen thưởng 10 CLB, tổ, đội, nhóm tiêu biểu.

Buổi lễ đã ôn lại truyền thống hào hùng 60 năm HLHTN Việt Nam và 23 năm HLHTN Thanh Hóa.

Trong 23 năm qua, được sự quan tâm, bồi dưỡng trực tiếp của các cấp ủy Đảng, HLHTN Thanh Hóa đã có những bước phát triển tương đối toàn diện. Đến nay, đã có 536.000 TN được tập hợp trong gần 1.000 chi hội, CLB, tổ, đội, nhóm, nâng tỷ lệ đoàn kết, tập hợp TN lên 67,3%. Mô hình tập hợp của hội không ngừng được phát triển, mở rộng, đa dạng theo địa bàn dân cư, theo ngành nghề, sở thích nên đã thu hút đông đảo hội viên than gia. Tiêu biểu như: Chi hội nghề cá, nuôi tôm, đánh bắt thủy sản; CLB doanh nhân trẻ; CLB thanh niên phát triển kinh tế…

Đồng thời, HLHTN Thanh Hóa đã tổ chức được nhiều cuộc vận động lớn, chứng minh sức sống và có ý nghĩa lớn trong việc giáo dục TN, như: “Xây dựng tuổi trẻ nét đẹp xứ Thanh”, “Tôi yêu tổ quốc tôi”…

Nét nổi bật trong việc thực hiện các cuộc vận động là việc các cấp hội đẩy mạnh hoạt động thi đua, tình nguyện trong TN và coi tinh thần tình nguyện là hoạt động “xương sống” tại cơ sở.

Tại buổi lễ cũng diễn ra buổi giao lưu giữa các doanh nhân trẻ thành đạt của Thanh Hóa với các hội viên xung quanh các vấn đề: việc làm; những điều cần biết trong khởi nghiệp; làm thế nào để có nguồn vốn khởi nghiệp…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những thành tích xuất sắc mà cán bộ, hội viên, tổ chức HLHTN tỉnh Thanh Hóa đã đạt được.

Đồng chí đề nghị HLHTN tỉnh tiếp tục xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết, tập hợp rộng rãi thanh niên trong tỉnh, bảo đảm sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động; tập trung xây dựng một lớp thanh niên Thanh Hóa có bản lĩnh chính trị vững vàng, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, giỏi ngoại ngữ, làm chủ khoa học công nghệ, không cam chịu nghèo nàn lạc hậu, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tích cực tham gia vào sự nghiệp phát triển quê hương, đất nước; tổ chức tốt hơn nữa các hoạt động hỗ trợ vay vốn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho các mô hình thanh niên phát triển kinh tế, có giải pháp quan tâm tới thanh niên còn gặp khó khăn, thanh niên yếu thế, các nhóm thanh niên đặc thù, tạo ra môi trường thuận lợi để thanh niên được học tập, lao động, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, trong đó trọng tâm là nâng cao chất lượng hội viên.

Cũng trong buổi lễ, HLHTN Thanh Hóa đã khen thưởng cho 10 CLB, nhóm, tổ, đội thanh niên tiêu biểu trong lĩnh vực an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng; 20 gương thanh niên làm kinh tế giỏi và doanh nhân trẻ tiêu biểu.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]