(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tôn chỉ mục đích của hội khuyến học (HKH) đến các tầng lớp Nhân dân; tạo cơ hội để cán bộ, hội viên khuyến học giao lưu, chia sẻ; tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội về công tác khuyến học, những năm gần đây HKH tỉnh đã phát động tổ chức sâu rộng hội thi cán bộ, hội viên làm khuyến học giỏi từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh. Đây được xem là “sân chơi” bổ ích cho những người làm khuyến học.

Lan tỏa phong trào thi đua từ Hội thi cán bộ, hội viên làm khuyến học giỏi

Nhằm tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tôn chỉ mục đích của hội khuyến học (HKH) đến các tầng lớp Nhân dân; tạo cơ hội để cán bộ, hội viên khuyến học giao lưu, chia sẻ; tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội về công tác khuyến học, những năm gần đây HKH tỉnh đã phát động tổ chức sâu rộng hội thi cán bộ, hội viên làm khuyến học giỏi từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh. Đây được xem là “sân chơi” bổ ích cho những người làm khuyến học.

Lan tỏa phong trào thi đua từ Hội thi cán bộ, hội viên làm khuyến học giỏiPhần thi chào hỏi của đội thi huyện Hoằng Hóa tại Hội thi cán bộ, hội viên làm khuyến học giỏi cấp tỉnh năm 2023 - Cụm thi số 3.

Xác định rõ vai trò, mục đích của hội thi, ngay khi được phát động, hội thi đã nhận được sự tham gia hào hứng của hội viên HKH các cấp cùng với đó là sự quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt của cấp ủy, chính quyền nên hội thi đã được tổ chức rộng khắp từ cấp xã, phường, thị trấn, cấp huyện, thị xã, thành phố đến cấp tỉnh. Trong đó nhiều đơn vị cấp xã như HKH xã Quảng Văn (Quảng Xương), HKH xã Tân Bình (Như Xuân)... đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị như đoàn thanh niên, hội LHPN... tổ chức tốt hội thi. Đặc biệt, nhiều đơn vị xã, phường, thị trấn đã vận động sự tham gia ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cả về tinh thần và vật chất để tạo nên thành công của hội thi như HKH xã Thiệu Toán (Thiệu Hóa) vận động con em làm ăn xa ủng hộ kinh phí cho hội thi; HKH xã Thanh Lâm (Như Xuân) vận động Công ty Vinaco Thanh Hóa tài trợ kinh phí cho việc tổ chức hội thi...

Theo đánh giá của HKH tỉnh, đến nay sau 3 lần phát động tổ chức, Hội thi cán bộ, hội viên làm khuyến học giỏi đã trở thành “sân chơi” bổ ích thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, các tầng lớp Nhân dân tham gia, kể cả những hội viên lớn tuổi của HKH cho đến học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Đặc biệt, thông qua các phần thi như chào hỏi, nhận thức, năng khiếu, mỗi thành viên tham gia hội thi đã thể hiện được sự hiểu biết sâu sắc các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và của địa phương về công tác khuyến học, khuyến tài (KH, KT), xây dựng xã hội học tập (XHHT); chức năng quyền hạn của mỗi cán bộ, hội viên HKH. Riêng phần thi chào hỏi, qua nhiều lần tổ chức cho thấy, nhiều đội thi đã vận dụng linh hoạt giới thiệu được những nét đặc trưng, những mô hình khuyến học tiêu biểu của địa phương, đơn vị mình. Một số đội thi cũng đã đưa ra được các giải pháp, những bài học kinh nghiệm hay trong việc duy trì và phát triển sâu rộng phong trào KH, KT. Ở phần thi năng khiếu, đánh giá từ cuộc thi cấp tỉnh diễn ra cuối năm 2023 cho thấy, bằng hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã nêu bật được chủ đề của hội thi. Nhiều tiết mục huy động được số lượng diễn viên tham gia đông đảo. Đặc biệt, thông qua những tổ khúc dân ca, bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước cùng các tiết mục múa phụ họa; các tiểu phẩm tự biên về khuyến học... các đội thi đã đem đến hội thi một không khí sôi nổi, với không gian nghệ thuật quần chúng mang màu sắc đặc trưng của từng địa phương, đơn vị, tạo được ấn tượng, sự hấp dẫn, thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người xem.

Đánh giá về ý nghĩa của hội thi, ông Vương Văn Việt, Chủ tịch HKH tỉnh cho biết: "Chủ trương phát động và tổ chức Hội thi cán bộ, hội viên làm khuyến học giỏi hằng năm của HKH tỉnh là nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên HKH các cấp và Nhân dân trong tỉnh về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác KH, KT, qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho mọi người, mọi nhà về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác KH, KT, học tập thường xuyên, học tập suốt đời, xây dựng XHHT. Đồng thời cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên HKH thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội HKH tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2021-2026. Thông qua hội thi góp phần củng cố, bồi dưỡng và nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động, kỹ năng, nghiệp vụ công tác KHKT, xây dựng XHHT của đội ngũ làm công tác khuyến học các cấp. Phát huy vai trò nòng cốt trong việc phối hợp, tham mưu để các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và quần chúng Nhân dân quan tâm nhiều hơn đến công tác KHKT, xây dựng XHHT trên địa bàn toàn tỉnh.

Bài và ảnh: Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]