(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào sáng nay 29/7 tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các tỉnh, thành phố có ca nhiễm Covid-19 và một số tỉnh, thành phố có nhiều khách du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỗi tỉnh, thành phố phải xây dựng kịch bản ứng phó với từng tình huống dịch Covid-19

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào sáng nay 29/7 tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các tỉnh, thành phố có ca nhiễm Covid-19 và một số tỉnh, thành phố có nhiều khách du lịch.

Tại điểm cầu Thanh Hóa có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19tỉnh Thanh Hóa; Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp trực tuyến.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định tình hình dịch Covid-19đợt này phức tạp hơn trước. Các ca bệnh lây nhiễm nhanh, nhiều ca bệnh chưa tìm được F0. Tâm dịch Covid-19thành phố Đà Nẵng là thành phố du lịch có sự giao lưu đi lại rất lớn đối với tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, các địa phương trong cả nước, nhất là các thành phố lớn và tỉnh, thành phố ven biển có đông khách du lịch phải nâng cao cảnh giác, trách nhiệm, thực hiện khẩn trương, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không để vỡ trận. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế và các địa phương phải thực hiện nghiêm lời kêu gọi phòng, chống dịch của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chỉ đạo của Thủ tướng, của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19. Các địa phương trong cả nước phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, người dân cần tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19đã phổ biến. Tất cả các tỉnh, thành phố phải bảo đảm đủ năng lực, phương tiện, thiết bị y tế và sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2. Tuỳ điều kiện, tình hình dịch các địa phương có thể áp dụng chỉ thị 16, 19 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng đối với Đà Nẵng, sẽ thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 trên toàn địa bàn thành phố. Mỗi tỉnh, thành phố phải xây dựng kịch bản ứng phó với từng tình huống dịch Covid-19và phải đảm bảo hàng hoá thiết yếu cho người dân và bình ổn giá.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu từng địa phương phải xây dựng kịch bản phòng chống dịch Covid-19 như giai đoạn đầu đất nước có dịch. Yêu cầu quản lý tốt công tác biên giới, các trung tâm cách ly. Yêu cầu người dân những nơi tập trung đông người, công cộng phải đeo khẩu trang, sát khuẩn vệ sinh. Những nơi có ổ dịch không tổ chức lễ hội lớn.

Đối với một số tỉnh du lịch ven biển cần chủ động hơn nữa trong công tác phòng chống dịch. Thủ tướng yêu cầu các địa phương có phương án bảo đảm thi tốt nghiệp THPT an toàn. Yêu cầu Ban chỉ đạo Quốc gia họp 2 ngày/lần để bàn các biện pháp xử lý.

Ngay sau Hội nghị trực tuyến của Thường trực Chính phủ, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo triển khai các giải pháp phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19tỉnh Thanh Hóa đánh giá tình hình dịch Covid-19 hiện nay phức tạp, khó lường hơn giai đoạn đầu dịch xâm nhập, lây lan tại Việt Nam và nguy cơ xâm nhập vào tỉnh Thanh Hóa rất cao. Theo thống kê bước đầu, tỉnh Thanh Hóa có khoảng hơn 4.000 trường hợp người dân trở về từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi từ ngày 10/7 đến nay. Hệ thống giám sát các cấp vẫn đang tiếp tục rà soát các đối trở về từ các vùng dịch để quản lý chặt chẽ. Hiện UBND tỉnh đã có Thông báo số 125 về Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Thông báo đã nêu cụ thể những việc phải làm đối với từng ngành, từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo ngay sau h ội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu các thành viên ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19tỉnh Thanh Hóa ngay trong chiều nay và ngày mai (30/7) phải đi kiểm tra việc thực hiện Thông báo số 125 của UBND tỉnh về phòng, chống dịch tại các địa phương, đơn vị được phân công phụ trách và báo cáo tình hình thực hiện tại các địa phương về ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19tỉnh Thanh Hóa vào ngày 31/7. Yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa khẩn trương rà soát, phân luồng những đối tượng nguy cơ đểcó phương án giám sát, quản lý phù hợp; trong đó, những đối tượng trở về từ các khu vực có sự lây nhiễm Covid-19phải được xét nghiệm sàng lọc. Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tăng cường lực lượng để điều tra, quản lý chặt chẽ những người từ Trung Quốc và các vùng dịch ở nước ngoài về.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu Sở Y tếrà soát lại phương án, kịch bản phòng chống dịch ở giai đoạn đầu để điều chỉnh phù hợp với tình hình mới của dịch Covid-19; đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện vệ sinh, tiêu độc, khử trùng tại các khu vực nguy cơ như: bệnh viện, bến xe, nhà ga. Các ngành, các địa phương, các cơ quan, đơn vị phải tăng cường tuyên truyền về các chỉ đạo, các thông báo của UBND tỉnh, của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19tỉnh Thanh Hóa về phòng, chống dịch Covid-19.

Về chế độ báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu vào 15h hằng ngày các địa phương thực hiện nghiêm chế độ báo cáo tình hình dịch Covid-19về Sở Y tế; 15h30 Sở Y tế báo cáo về UBND tỉnh để nắm bắt tình hình.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]