(vhds.baothanhhoa.vn) - Môi trường là tiêu chí thứ 17/19 tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Thời gian qua, xã Thiệu Giao, huyện Thiệu Hóa đặc biệt quan tâm đến tiêu chí môi trường, bởi đây là một trong những tiêu chí khó. Xã đã triển khai đồng bộ các giải pháp và đã đạt được những kết quả tích cực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng NTM ở Thiệu Giao

Môi trường là tiêu chí thứ 17/19 tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Thời gian qua, xã Thiệu Giao, huyện Thiệu Hóa đặc biệt quan tâm đến tiêu chí môi trường, bởi đây là một trong những tiêu chí khó. Xã đã triển khai đồng bộ các giải pháp và đã đạt được những kết quả tích cực.

Ông Hoàng Trọng Cường - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã cho biết: Để hoàn thành tiêu chí môi trường, xã luôn coi công tác bảo vệ môi trường là yêu cầu thường xuyên liên tục trong quá trình phát triển KT-XH, hướng đến phát triển bền vững. Ban Chỉ đạo XDNTM xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trong xã, dưới nhiều hình thức, với nội dung đa dạng, phong phú và phù hợp ở các hội nghị, hội thảo chuyên đề, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, từ đó nhận thức của người dân đã được nâng lên; bộ mặt NTM cảnh quan môi trường ngày thay đổi, các hộ dân tích cực trồng nhiều cây xanh, trồng hoa thay thế cỏ dại ở ven đường.

Công tác chỉ đạo, điều hành được tập trung từ việc ban hành các văn bản đến phân công nhiệm vụ của các thành viên, từ đó từng đơn vị, người dân có ý thức và trách nhiệm trong phần việc được tham gia và giám sát. Xã đã thành lập các tổ và ký kết với một công ty môi trường thường xuyên thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn xã; khơi thông cống rãnh, khử trùng tiêu độc, giữ gìn đường làng ngõ xóm cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Đến nay, xã Thiệu Giao đã hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường, góp phần hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Hiện xã đang chờ cấp trên thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]