(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 6/7, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp hành động bảo vệ môi trường phục vụ phát triển bền vững 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân rộng những mô hình bảo vệ môi trường hoạt động có hiệu quả

(VH&ĐS) Ngày 6/7, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp hành động bảo vệ môi trường phục vụ phát triển bền vững 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, các sở, ngành, đoàn thể đã biên soạn, cấp phát trên 50.000 cuốn tài liệu tuyên truyền về bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh lao động tới cán bộ, hội viên, đoàn viên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tỉnh; treo gần 6.000 băng rôn, 110 pa nô, áp phích; in, cấp phát 4.000 tờ rơi tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường.Đồng thời tổ chức 11 lớp tập huấn và 21 buổi nói chuyện về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo vệ môi trường và các nhiệm vụ bảo vệ môi trường của các cấp hội. Qua đó trang bị kiến thức cơ bản về môi trường, các kỹ năng tuyên truyền vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường cho cán bộ, hội viên, đoàn viên các cấp, đặc biệt là cấp xã, phường, thị trấn, khu vực dân cư, các lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Toàn cảnh hội nghị.

15/15 đơn vị đã phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường hưởng ứng các ngày lễ về môi trường trên địa bàn với sự tham gia của đông đảo người dân; tổ chức các hoạt động trồng cây, phát tờ rơi vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, tiêu thụ tiết kiệm thực phẩm để bảo vệ môi trường.

Một số ban, ngành, đoàn thể tiếp tục duy trì các mô hình bảo vệ môi trường; đồng thời tích cực phối hợp với các ngành chức năng của huyện, thị, thành phố tham gia giám sát và giải quyết các vấn đề bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn; đề xuất xử lý nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh, các hộ chăn nuôi không đảm bảo quy định về môi trường; phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ chặt phá rừng, khai thác tài nguyên sai quy định, lên án những hành vi gây ảnh hưởng đến môi trường...

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị đã đánh giá cao những kết quả đạt được của chương trình phối hợp hành động bảo vệ môi trường, đồng thời nêu lên những tồn tại, hạn chế và đề nghị nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016 cần tiếp tục tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường. Đồng thời đánh giá và nhân rộng những mô hình bảo vệ môi trường hoạt động có hiệu quả trên địa bàn tỉnh; khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác bảo vệ môi trường...

Hiếu Trung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]