(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiều người dân thôn Minh Hải, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc phản ánh cơ sở chế biến hải sản Việt Anh gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều hộ dân sinh sống tại đây nhưng hơn 2 năm nay chính quyền địa phương chưa hề có biện pháp xử lý.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ô nhiễm môi trường từ cơ sở chế biến hải sản

Nhiều người dân thôn Minh Hải, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc phản ánh cơ sở chế biến hải sản Việt Anh gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều hộ dân sinh sống tại đây nhưng hơn 2 năm nay chính quyền địa phương chưa hề có biện pháp xử lý.

Theo ghi nhận, cơ sở chế biến này hoạt động hằng ngày với số lượng hải sản lớn nhưng trong một diện tích chế biến lại rất chật hẹp, nước thải không được xử lý, không có cống rãnh thoát nước mà đổ thẳng ra môi trường xung quanh gây mất vệ sinh, hôi thối, ruồi muỗi và nhiều bức xúc của người dân sống.

Bà Hoàng Thị Thắm - Thôn Minh Hải, Minh Lộc cho biết: “Khổ lắm, không biết kêu ai, dân ở đây ý kiến nhiều với thôn nhưng hai năm nay không có phản ứng gì. Khu vực này có 2 cơ sở chế biến tôm nhưng của một chủ. Họ đổ thẳng nước ra đường, ra xung quanh cơ sở rất mất ô nhiễm”.

"Từ ngày có cơ sở này ruồi muỗi nhiều lắm, những gia đình sống ở đây ý kiến nhiều nhưng không được. Cơ sở này là của Trung Quốc và một người Việt Nam đứng ra làm. Nhiều trẻ nhỏ khu vực này từ ngày có cơ sở hoạt động xuất hiện nhiều bệnh tật, nhất là bệnh đau mắt, người lớn thì bị viêm mũi. Rất mong báo chí, các cấp ngành can thiệp giúp dân", chị Lan, thôn Minh Hải bức xúc nói.

Cơ sở chế biến hải sản Việt Anh gây ô nhiễm.

Cũng theo tìm hiểu, đây là cơ sở của một người Trung Quốc hợp tác với ông Lê Việt Anh (người ở địa phương), chuyên làm hải sản tươi sống cụ thể là chế biến tôm khô, mỗi ngày cơ sở chế biến khoảng 5 tạ thành phẩm là tôm khô. Phần lớn nguồn hàng được cung cấp qua thị trường Trung Quốc.

Liên quan vấn đề này, ông Vũ Huy Bổ - Chủ tịch xã Minh Lộc cho biết: “Hiện nay do quỹ đất để người dân làm nghề chế biến hải sản ở địa phương rất hạn chế, xét thấy vấn đề ô nhiễm từ các cơ sở chế biến tôm, cá ngày càng nghiêm trọng cần phải giải quyết sớm nên huyện cũng đã có quyết định thành lập khu chế biến hải sản tập trung. Chuyện có người Trung Quốc hoạt động kinh doanh trên địa bàn thì địa phương chưa nắm được, chúng tôi sẽ cho cán bộ đi kiểm tra và phản hồi lại anh em”.

Trước những thực trạngtrên, mong rằng, ngành chức năng huyện Hậu Lộc cần phối hợp chặt chẽ với UBND xã Minh Lộc tiến hành kiểm tra, buộc chủ cơ sở thực hiện nghiêm các biện pháp bảo vệ môi trường và xử lý nghiêm vi phạm.

Doãn Tài


Doãn Tài

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]