(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhân Tháng hành động vì môi trường và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), ngày 13/6, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Thanh Hóa đã phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức lễ phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” và triển khai mô hình điểm đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng tại xã Thọ Lộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”

Nhân Tháng hành động vì môi trường và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), ngày 13/6, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Thanh Hóa đã phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức lễ phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” và triển khai mô hình điểm đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng tại xã Thọ Lộc.

Các đại biểu dự lễ phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”.

Rác thải nhựa hiện đang gây tác hại và là mối nguy hiểm đối với con người và môi trường tự nhiên, xã hội. Với mong muốn bước đầu tạo thói quen cho người dân trong việc thu gom phân loại, tái sử dụng, giảm thải rác thải nhựa ra môi trường, thực hiện kế hoạch của tỉnh, Sở TN&MT đã ban hành Kế hoạch về triển khai mô hình điểm đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng thân thiện với môi trường. Theo đó, Sở lựa chọn xã Thọ Lộc làm điểm tổ chức xây dựng mô hình này trong Tháng hành động vì môi trường năm 2020.

Ra mắt mô hình điểm đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng tại xã Thọ Lộc.

Tại buổi lễ phát động, đông đảo hội viên phụ nữ và người dân được truyền thông về tác hại của rác thải nhựa và túi nilon; kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân kinh doanh và toàn thể nhân dân chung tay, góp sức bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Từ mô hình này, sẽ tiếp tục duy trì tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt thói quen đã được duy trì thời gian qua. Đó là thu gom, phân loại rác thải nhựa, tiến tới nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần để tạo thành xã điểm trong phong trào chống rác thải nhựa. Từ mô hình đã xây dựng tại xã Thọ Lộc sẽ nhân rộng ra toàn huyện để thành huyện điểm trong phong trào chống rác thải nhựa.

Ngay sau lễ phát động, đại diện Quỹ Bảo vệ môi trường (Sở TN&MT) phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân ra mắt mô hình và hướng dẫn bà con nhân dân tham gia đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng thân thiện với môi trường.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]