(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Bãi chứa rác tại khu vực Tiểu Khu 1, thị trấn Nga Sơn từ lâu đã gây ô nhiễm nặng, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của bà con.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị trấn Nga Sơn cần sớm di dời bãi chứa rác ra khỏi khu vực đông dân

(VH&ĐS) Bãi chứa rác tại khu vực Tiểu Khu 1, thị trấn Nga Sơn từ lâu đã gây ô nhiễm nặng, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của bà con.

Bãi rác Tiểu khu 1 thị trấn Nga Sơn.

Theo phản ánh của nhiều người dân nơi đây, bãi rác đã tồn tại hơn 2 năm nay nhưng đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa có phương án giải quyết mặc dù bà con đã nhiều lần có ý kiến.

Anh Nguyễn Văn Hưởng (tên đã được thay đổi) người ở gần khu vực bãi rác cho hay: “Bãi chứa này có từ trước khi dân đến đây ở, đây là bãi trung chuyển, nhiều khi để cả tuần xe mới tới đưa đi. Trước khi phân đất bán cho chúng tôi, chính quyền có hứa sẽ di dời bãi rác ra nơi khác.

Tuy nhiên, tới nay chúng tôi rất khổ sở vì ô nhiễm. Mà bãi chứa rác này lại nằm ngay một Công ty TNHH Mai Nhâm, trung tâm y tế, bệnh viện huyện…”.

Còn anh Vũ Trọng Nghiêm ở Tiểu Khu 1, thị trấn Nga Sơn cho biết: "Kêu mãi rồi mà có thấy giải quyết gì đâu, thị trấn cứ phớt lờ. Hôm nào gió bấc về thì xóm này không ai dám mở cửa, trẻ con nhà chúng tôi phải đưa qua xóm khác cho hết mùi mới đưa con về. Khổ lắm…”

Trao đổi với ông Trương Ngọc Thể - Phó Chủ tịch thị trấn Nga Sơn về tình trạng trên, ông cho hay: ”Đây là bãi trung chuyển thu gom rác hàng ngày của thị trấn, có từ năm 2012. Thị trấn ký hợp đồng với Công ty Môi trường Nga Sơn, và năm 2014 quy hoạch đất ở.

Về tình trạng này chính quyền cũng đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra. Cái khó là do khí hậu, do trời mưa nên công ty môi trường có ngày không đến để đưa rác đi được, thị trấn cũng nhiều lần yêu cầu phía công ty chấn chỉnh lại về sự chậm trễ này”.

Về phương án giải quyết hiện nay, ông Thể cho biết: “thị trấn đã đưa ra 2 phương án nhằm khắc phục triệt để tình trạng trên. Một là UB thị trấn đã có đề án xin xây dựng nhà máy xử lý rác thải, 2 là nếu không được đồng ý, thị trấn sẽ huy động vốn mua xe ép rác, xử lý tại chỗ”.

Với tình trạng trên, thiết nghĩ UBND thị trấn Nga Sơn cần sớm đưa ra phương án xử lý kịp thời, mang lại cuộc sống trong lành cho người dân, và mỹ quan cho thị trấn?

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]