(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của BQL Cảng cá Hòa Lộc (huyện Hậu Lộc), năm 2019 có 3.400 lượt tàu, thuyền cập cảng và tổng hàng hóa qua cảng đạt 46.000 tấn bao gồm chủ yếu là hàng thủy sản, ngoài ra còn có: đá lạnh, dầu diezen...

Tin liên quan

Đọc nhiều

46.000 tấn hàng hóa qua Cảng cá Hòa Lộc năm 2019

Theo báo cáo của BQL Cảng cá Hòa Lộc (huyện Hậu Lộc), năm 2019 có 3.400 lượt tàu, thuyền cập cảng và tổng hàng hóa qua cảng đạt 46.000 tấn bao gồm chủ yếu là hàng thủy sản, ngoài ra còn có: đá lạnh, dầu diezen...

Giám đốc Cảng cá Hòa Lộc, ông Lê Văn Thăng cho biết thêm: Trong năm 2019 BQL Cảng cá Hoà Lộc đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao như công tác tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật, quy chế cho các tổ chức, cá nhân hoạt động tại cảng, các chủ tàu thuyền, phương tiện vận tải qua cảng. Đặc biệt, trong công tác tổ chức phòng chống lụt bão năm 2019, BQL cảng đã chủ động trong việc kêu gọi, sắp xếp tàu, thuyền vào âu tránh trú bão an toàn. Ngoài ra, công tác vệ sinh môi trường và ATTP được đơn vị đặc biệt quan tâm.

Để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, Cảng cá Hòa Lộc còn thực hiện tốt công tác phối hợp với các tổ chức, cá nhân có liên quan. Cụ thể, Ban quản lý cảng thường xuyên phối hợp với Đồn Biên phòng Đa Lộc, Đồn Biên phòng Hoằng Trường, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản; lực lượng công an PCCC, và các ban ngành trong công tác quản lý, khai thác, sử dụng cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão để đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, phòng chống lụt bão; phát hiện các hành vi vi phạm trong khu vực cảng, khu neo đậu để phối hợp xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, ông Thăng cũng cho biết một số khó khăn hiện nay mà đơn vị đang phải nỗ lực khắc phục đó là tình trạng cửa lạch bị bồi lấp khiến tàu công suất lớn khó khăn khi vào cảng, nhiều tàu đã bị mắc cạn trôi dạt vào các bãi ngao làm thiệt hại lớn về tài sản của chủ tàu và các hộ nuôi ngao, tàu cá công suất lớn trên địa bàn Hậu Lộc phải ra các cảng cá tỉnh ngoài để bốc dỡ sản phẩm. Ngay cả khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Lạch Trường mới hoạt động năm 2016, nhưng đến nay bị bồi lấp rất nghiêm trọng.

Những khó khăn trên đang ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình hoạt động của Cảng cá Hòa Lộc. Song, với sự chỉ đạo sát sao của BQL cảng cùng sự đồng lòng, nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động, nhiệm vụ năm 2019 đã được thực hiện tốt, nộp ngân sách Nhà nước theo quy định tăng 10% so với cùng kỳ.

Xuân Vũ


Xuân Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]