(vhds.baothanhhoa.vn) - Với tiềm năng của một thị xã công nghiệp đang có những bước phát triển nhanh, cơ cấu ngành nghề, lao động đang có những chuyển dịch nhất định... Nắm bắt được xu thế đó, những năm gần đây, NHCSXH chi nhánh thị xã Bỉm Sơn đã đang tập trung đẩy mạnh chương trình vốn vay tín dụng trong giải quyết việc làm đem lại hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bỉm Sơn: Đẩy mạnh vốn vay giải quyết việc làm

Với tiềm năng của một thị xã công nghiệp đang có những bước phát triển nhanh, cơ cấu ngành nghề, lao động đang có những chuyển dịch nhất định... Nắm bắt được xu thế đó, những năm gần đây, NHCSXH chi nhánh thị xã Bỉm Sơn đã đang tập trung đẩy mạnh chương trình vốn vay tín dụng trong giải quyết việc làm đem lại hiệu quả.

Theo chân Tổ trưởng tổ tín dụng NHCSXH Bỉm Sơn Hoàng Mình Lương dẫn thăm mô hình kinh tế của ông Nguyễn Văn Đệ (60 tuổi, khu 7, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn), chúng tôi mới hiểu hơn câu chuyện, từ nguồn vốn 50 triệu đồng chương trình tín dụng cho vay giải quyết việc của NHCSXH chi nhánh TX Bỉm Sơn, ông Đệ đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế với mô hình vườn - ao - chuồng trên mảnh đất cha ông để lại, rộng hơn 5.000m2. Ông Đệ cho biết, nguồn vay với mức lãi suất ưu đãi của NHCSXH cộng với các nguồn vốn huy động khác của gia đình, ông đã tập trung đầu tư quy hoạch nuôi trồng theo mô hình vườn ao chuồng hiệu quả. “Ban đầu do chưa có vốn, kinh nghiệm nên làm nhỏ, vừa làm vừa tìm hiểu đánh giá, phân tích thị trường, tìm đầu ra, dần dần mở rộng quy mô” - ông Đệ chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết để đầu tư phát triển kinh tế bền vững.

Đánh giá về nguồn vốn vay NHCSXH ông Đệ vui mừng cho rằng: “Nguồn vốn vay không lớn nhưng là đồng vốn ưu đãi của Chính phủ. Đó vừa là nguồn hỗ trợ, là động lực nhưng cũng đồng thời là nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó cho mình phải biết phát huy giá trị từ nó”.

Từ nguồn vốn vay ưu đãi của NHCSXH chi nhánh Bỉm Sơn, hộ ông Đệ đã xây dựng chuỗi sản xuất kinh doanh hiệu quả, giải quyết việc làm cho cả chục lao động địa phương.

Sau nhiều năm vay vốn đầu tư mô hình, đến nay cơ ngơi mà ông Đệ xây dựng không chỉ là nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm mà ông còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho gần chục laođộng địa phương có hoàn cảnh khó khăn với mức thu nhập trên 5 triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra, để bắt kịp với thị hiếu, thị trường, tạo thêm công ăn việc làm, ông Đệ còn xin chủ trương UBND thị xã đầu tư mô hình chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, chuyên cung cấp các mặt hàng nông sản, thực phẩm... được chấp thuận, và đi vào hoạt động có hiệu quả.

Trường hợp ông Đệ là một trong hàng trăm trường hợp vay vốn phát huy hiệu quả từ NHCSXH chi nhánh Bỉm Sơn. Tính đến hết tháng 6/2018, tổng dư nợ của NHCSXH chi nhánh Bỉm Sơn đạt 71.925 triệu đồng, trong đó vốn vay giải quyết việc làm chiếm 11.555 triệu đồng.

Ông Lý Văn Cộng - Giám đốc NHCSXH chi nhánh Bỉm Sơn cho biết: Đầu năm 2018, số hộ nghèo trên địa bàn thị xã còn 332 hộ (chiếm tỉ lệ 2,09%), hộ cận nghèo 372 hộ (chiếm 2,34%). Đó được xem là một trong những thành quả chung cho sự nỗ lực, không thể không nhắc tới vai trò to lớn từ NHCSXH. Sắp tới, NHCSXH chi nhánh Bỉm Sơn sẽ tiếp tục phát huy thành quả, đồng thời triển khai thêm 3 chương trình tín dụng mới là Chương trình cho vay đối với Thanh niên xung phong cơ sở ở miền Nam tham gia kháng chiến giai đoạn (1965 - 1975) theo Nghị định 112/2017; Cho vay hỗ trợ phát triển KT-XH vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn (2017 - 2020) theo Quyết định số 2085 và chương trình cho vay Nhà ở xã hội theo Nghị định số 100 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Riêng chương trình cho vay giải quyết việc làm, ông Công phân tích: Với tốc độ phát triển ngày càng nhanh của thị xã, tỉ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn rất ít, trong khi các ngành nghề dịch vụ, kinh doanh nhỏ lẻ đang ngày một phát triển thì nguồn vốn vay giải quyết việc làm đã đang là một trong những đòi hỏi bức thiết mà người dân hướng tới. Nắm bắt được xu thế đó, những năm trở lại đây NHCSXH chi nhánh đã đang tập trung đẩy mạnh chương trình tín dụng cho vay giải quyết việc làm.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]