(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Là công ty kinh doanh đa ngành nghề, Công ty CPTM Thiệu Yên (Yên Định) được nhiều người dân biết đến với vai trò là nhà cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng cây trồng. Nhiều năm trở lại đây, các mô hình sản xuất do Công ty CPTM Thiệu Yên đứng ra đầu tư phân bón đã đem lại kết quả cao, được nhiều hộ nông dân tin tưởng lựa chọn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty CPTM Thiệu Yên: Đồng hành cùng nông dân phát triển

(VH&ĐS) Là công ty kinh doanh đa ngành nghề, Công ty CPTM Thiệu Yên (Yên Định) được nhiều người dân biết đến với vai trò là nhà cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng cây trồng. Nhiều năm trở lại đây, các mô hình sản xuất do Công ty CPTM Thiệu Yên đứng ra đầu tư phân bón đã đem lại kết quả cao, được nhiều hộ nông dân tin tưởng lựa chọn.

Sinh ra và lớn lên trên vùng quê Yên Định, từng sống và gắn bó với ruộng đồng và những người nông dân, ông Trịnh Xuân Tấn - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CPTM Thiệu Yên vẫn luôn trăn trở làm thế nào để không chỉ đem lại nguồn thu cho công ty mà còn quan tâm đến cả lợi ích của nhà nông. Với cái tâm đó, những năm qua, công ty đã đứng ra đầu tư sản phẩm phân lân cho nhiều mô hình cánh đồng mẫu lớn, chủ yếu tập trung tại các xã thuộc địa bàn huyện như Định Hòa, Định Tiến, Định Tân, Yên Ninh… mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ông Trịnh Xuân Tấn cho biết, hiện nay Công ty CPTM Thiệu Yên là nhà phân phối sản phẩm phân bón cho một số nhà máy lớn như: Công ty phân bón Phú Mỹ, Supe Photphat và hóa chất Lâm Thao, đạm Ninh Bình…, mỗi năm đưa ra thị trường khoảng 70-80 nghìn tấn phân bón các loại. Đồng thời đầu tư hàng chục mô hình cánh đồng mẫu lớn với quy mô 20 ha, 50 ha… Những năm qua, phối hợp cùng Trạm Khuyến nông huyện Yên Định, Công ty CPTM Thiệu Yên là đơn vị đứng ra cung ứng các sản phẩm phân bón nhãn hiệu Phú Mỹ để triển khai các mô hình. Phân bón NPK Phú Mỹ là loại phân tổng hợp do nhà máy phân bón và hóa chất dầu khí sản xuất và phân phối. Sản phẩm có nhiều ưu điểm và hiện đang được nhiều hộ nông dân tin tưởng sử dụng.

Năm 2016, cùng với HTX Dịch vụ Nông nghiệp Định Tân, mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ trên cây lúa được tiến hành trên diện tích 40 ha, bố trí tại các thôn Yên Hoành I, Yên Định I, Kênh Thôn, Tân Long mang lại năng suất cao hơn hẳn so với các ruộng không sử dụng phân Phú Mỹ nhưng có cùng điều kiện canh tác và cùng giống. Khả năng chống chịu sâu, bệnh của ruộng sử dụng phân bón Phú Mỹ cũng được đánh giá là tốt hơn. Các bệnh thường xảy ra ở lúa vụ mùa như bạc lá, khô vằn đều không xuất hiện trong mô hình.

Hộ gia đình ông Hoàng Văn Hòa thu hoạch vụ 5 năm 2017 với năng suất, chất lượng cao.

Năm 2017, Công ty CPTM Thiệu Yên tiếp tục đầu tư mô hình cánh đồng mẫu lớn tại xã Định Tăng. Tìm về hộ gia đình ông Hoàng Văn Hòa (xã Định Tăng) chúng tôi được biết: Được sự đầu tư của Công ty CPTM Thiệu Yên và sự giám sát, theo dõi của cán bộ khuyến nông huyện, vụ lúa vừa qua, gia đình ông đã sử dụng sản phẩm phân bón Phú Mỹ trên 13,7 ha lúa Thiên ưu, năng suất ước đạt 3,8 tạ/sào, cao hơn khi sử dụng loại phân bón khác và cao hơn năm trước. Về chi phí đầu tư ông Hòa cho biết với giá thành hợp lý cộng với chính sách hỗ trợ 800 nghìn đồng/ tấn từ phía nhà sản xuất và Công ty CPTM Thiệu Yên, chi phí đầu tư phân bón giảm so với khi sử dụng các loại phân bón khác.

Với những lợi ích rõ rệt như trên, ông Hòa cũng như nhiều hộ nông dân khác đều mong muốn nhận được sự đầu tư, hỗ trợ từ phía các ngành chức năng cũng như các nhà phân phối như Công ty CPTM Thiệu Yên để nâng cao hiệu quả sản xuất. Đồng thời, việc triển khai các mô hình cũng góp phần quan trọng trong việc chuyển giao tiến bộ KHKT theo chính sách của Nhà nước hiện nay.

Mai Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]