(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 9/3, xã Đông Minh (huyện Đông Sơn) đã tổ chức đón nhận xã đạt chuẩn NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đông Minh đón nhận xã đạt chuẩn NTM

Ngày 9/3, xã Đông Minh (huyện Đông Sơn) đã tổ chức đón nhận xã đạt chuẩn NTM.

Lãnh đạo xã Đông Minh nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, tiền thưởng và Bằng khen của UBND tỉnh.

Sau 7 năm nỗ lực xây dựng NTM, cuối năm 2017 Đông Minh đã hoàn thành 19 tiêu chí và được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Kết quả nổi bật là xã đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động. Đặc biệt là việc xây dựng những cánh đồng mẫu lớn với các giống lúa bắc thơm, BC15 diện tích ở hai vụ là 100 ha cho năng suất từ 65 - 70 tạ/ha. Đồng thời ứng dụng cơ giới hóa vào đồng ruộng giải phóng sức lao động cho người dân.

Đông Minh cũng là xã có nhiều người đi xuất khẩu lao động. Vì thế người dân có thêm nguồn ngoại tệ để xây dựng nhà cửa, phát triển sản xuất, chăm lo cho con cái học hành tiến bộ… Tỷ lệ hộ gia đình khá, giàu ngày càng cao, hộ nghèo giảm chỉ còn 3,4%. Thu nhập của người dân đã được nâng lên, đạt hơn 31,5 triệu đồng/người/năm. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt…

Tại buổi lễ, lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM tỉnh Thanh Hóa, huyện Đông Sơn đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, tiền thưởng 1 tỷ đồng và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho xã Đông Minh.

Cũng tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân của xã được khen thưởng vì có nhiều thành tích trong phong trào chung sức xây dựng NTM.

Thúy Hòa


Thúy Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]