(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, cùng với việc quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tập trung và các khu kinh tế, tỉnh ta không ngừng quan tâm, quy hoạch đầu tư phát triển các CCN, góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỉ trọng công nghiệp, thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 40 cụm công nghiệp được đầu tư xây dựng

Những năm qua, cùng với việc quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tập trung và các khu kinh tế, tỉnh ta không ngừng quan tâm, quy hoạch đầu tư phát triển các CCN, góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỉ trọng công nghiệp, thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn.

Nhờ đó, vài năm trở lại đây khoảng 40 CCN đã được đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng và kêu gọi doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Thông tin từ Sở Công thương, theo bổ sung quy hoạch mới nhất, đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh sẽ hình thành, phát triển 70 CCN, với tổng diện tích 2.133 ha.

Việc quy hoạch, phát triển các CCN đã góp phần quan trọng trong khai thác tiềm năng, lợi thế của các địa phương về lao động, sản phẩm sau thu hoạch từ sản xuất nông lâm nghiệp, nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản; các tiềm năng chưa khai thác từ đất đai, tài nguyên khoáng sản... Đặc biệt là thu hút một lượng lớn lao động nông thôn vào làm việc, gắn với mục tiêu “ly nông nhưng không ly hương”. Cùng với đó, sự phát triển của CCN đã thúc đẩy phát triển hạ tầng thương mại - dịch vụ và nâng cao đời sống cho lao động nông thôn.

N.Đ


N.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]