(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ khi thành lập đến nay, Hội Cựu TNXP Bỉm Sơn luôn là điểm tựa tinh thần cho các hội viên, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa, ông bà cha mẹ mẫu mực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Cựu TNXP Bỉm Sơn giúp nhau phát triển kinh tế

Từ khi thành lập đến nay, Hội Cựu TNXP Bỉm Sơn luôn là điểm tựa tinh thần cho các hội viên, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa, ông bà cha mẹ mẫu mực.

Hội hiện có 522 hội viên, trong đó số lượng hội viên nữ 349 người, được sinh hoạt ở 41 chi hội ở 8 hội xã, phường. Noi gương sáng làm theo lời Bác, nhiều hội viên cựu TNXP đã vượt lên khó khăn, bệnh tật, vươn lên xóa đói giảm nghèo. Vì thế năm 2010 số hội viên khá, giàu là 51 hộ, hộ nghèo còn 35 hộ, 10 hộ có trang trại, dịch vụ thương mại thì năm 2019 đã có 61 hộ khá, giàu; hộ nghèo chỉ còn 5 hộ, số trang trại của hội viên đã tăng lên 14.

Hội đã tổ chức được phong trào xây dựng quỹ tiết kiệm nghĩa tình TNXP. Cuối năm 2019 quỹ tiết kiệm này đạt hơn 689 triệu đồng, bình quân 1.318.000 đ/hội viên. Điều này đã góp phần rất lớn trong việc hỗ trợ hội viên xóa đói giảm nghèo, vay không tính lãi và thực hiện chương trình nghĩa tình đồng đội. Chính những hoạt động trên đã thu hút nhiều hội viên tích cực tham gia ủng hộ, có những hội viên ủng hộ từ 3 triệu đồng như ông Hoàng Đình Quế (phường Ba Đình), hội viên Lại Thế Hảo tặng 2 suất quà tết và 2 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 2 triệu đồng. Chính những hoạt động này đã góp phần không nhỏ trong xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Theo ông Phạm Minh Cận - Chủ tịch Hội Cựu TNXP thị xã Bỉm Sơn cho biết: Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" và Hội cựu TNXP làm theo lời Bác, những hoạt động trên đã thúc đẩy phong trào thi đua của hội. Vì thế đã có nhiều tập thể, cá nhân được Trung ương Hội và các cấp khen thưởng. Đặc biệt có 37 cá nhân được tặng Huy hiệu cựu TNXP làm theo lời Bác của Trung ương Hội và 39 cá nhân được tặng Biểu trưng cựu TNXP Thanh Hóa làm theo lời Bác. Hội Cựu TNXP Bỉm Sơn được nhận cờ thi đua xuất sắc 3 năm liền (2016 - 2018) của Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa...

Thúy Hòa


Thúy Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]