(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau 2 năm trồng thí điểm 6 ha diện tích cây nghệ vàng làm dược liệu tại 3 xã Đồng Lương, Tân Phúc, Trí Nang với 24 hộ tham gia. Đến nay, huyện Lang Chánh đã phát triển được hơn 150 ha, trong đó, tập trung nhiều tại các xã: Giao An, Quang Hiến, Đồng Lương, Tân Phúc, Trí Nang và Giao Thiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Lang Chánh có 150 ha cây nghệ vàng

Sau 2 năm trồng thí điểm 6 ha diện tích cây nghệ vàng làm dược liệu tại 3 xã Đồng Lương, Tân Phúc, Trí Nang với 24 hộ tham gia. Đến nay, huyện Lang Chánh đã phát triển được hơn 150 ha, trong đó, tập trung nhiều tại các xã: Giao An, Quang Hiến, Đồng Lương, Tân Phúc, Trí Nang và Giao Thiện.

Theo bà con tham gia mô hình này cho biết: Nghệ vàng là một loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, ít bị sâu bệnh và phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương. Bên cạnh đó, đây là loại cây có thể trồng xen với các cây màu khác hoặc dưới tán rừng, vừa tận dụng diện tích đất lại cho năng suất cao hơn.

Cũng theo tính toán, chi phí trồng, chăm sóc 1 ha nghệ vàng hết khoảng 100 triệu đồng. Trong đó, hơn 80 triệu đồng tiền giống còn lại là tiền mua phân bón, công làm cỏ. Với giá bán trên thị trường hiện nay khoảng 1,2 triệu đồng/tạ, trừ chi phí, người trồng nghệ vàng thu khoảng 150 triệu đồng/ha. Với mức thu nhập này sẽ cao hơn khoảng 5 lần so với trồng ngô, lúa. Nhất là, bà con có thể trồng cây nghệ ở đất bãi bồi và trên đồi thấp.

Thời gian tới, huyện Lang Chánh xác định, sẽ đưa cây nghệ vàng trở thành một trong những loại cây trồng chính trong cơ cấu cây trồng của huyện nhằm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Yến Vy


Yến Vy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]