(vhds.baothanhhoa.vn) - Tuy mới đi vào hoạt động được hơn 1 năm nhưng Nhà máy Xi măng Long Sơn với nhãn hiệu Xi măng pooc-lăng hỗn hợp PCB 30, PCB 40 Long Sơn đã được thị trường tin dùng. Vì thế năm 2017, Xi măng Long Sơn là một trong 4 đơn vị được UBND tỉnh lựa chọn cung ứng xi măng xây dựng NTM cho 12 xã ở 3 huyện (Hậu Lộc, Thiệu Hóa, Triệu Sơn) với tổng kinh phí 4,8 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà máy Xi măng Long Sơn: Cung ứng xi măng xây dựng Nông thôn mới

Tuy mới đi vào hoạt động được hơn 1 năm nhưng Nhà máy Xi măng Long Sơn với nhãn hiệu Xi măng pooc-lăng hỗn hợp PCB 30, PCB 40 Long Sơn đã được thị trường tin dùng. Vì thế năm 2017, Xi măng Long Sơn là một trong 4 đơn vị được UBND tỉnh lựa chọn cung ứng xi măng xây dựng NTM cho 12 xã ở 3 huyện (Hậu Lộc, Thiệu Hóa, Triệu Sơn) với tổng kinh phí 4,8 tỷ đồng.

Nhà máy Xi măng Long Sơn đóng chân tại phường Đông Sơn, TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa. Đây là vùng nguyên liệu đá vôi, có nhiều lợi thế trong phát triển nền công nghiệp sản xuất xi măng. Để tạo sự khác biệt và cho ra đời những sản phẩm tốt nhất, nhà máy đã được đầu tư dây chuyền thiết bị hiện đại từ các hãng nổi tiếng của nước ngoài và công nghệ sản xuất tiên tiến của Nhật Bản. Đặc biệt quá trình xây dựng nhà máy luôn chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường như: xây dựng hệ thống cây xanh, thực hiện các công tác kĩ thuật để hạn chế tiếng ồn, giảm thiểu các thiết bị hiện đại.

Nhà máy Xi măng Long Sơn đang tích cực cung ứng xi măng xây dựng NTM.

Nhà máy được xây dựng từ năm 2014 với tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng, có công suất thiết kế 5 triệu tấn/năm. Đến nay nhà máy đã hoàn thiện cả 2 dây chuyền. Dây chuyền 1 chính thức đốt lò vào ngày 8/10/2016 và dây chuyền 2 đã cấp liệu thành công ngày 28/8/2017, chính thức góp phần nâng công suất nhà máy lên 14.000 tấn/ngày, tương đương 5 triệu tấn/năm. Đây là một thành công lớn, dấu son đánh dấu bước ngoặt phát triển của Nhà máy Xi măng Long Sơn.

Hiện nhà máy đang tạo việc làm cho trên 700 lao động, có mức thu nhập ổn định được hưởng đầy đủ các chế độ, quyền lợi theo quy định. Bên cạnh đó nhà máy còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện tại địa phương. Vừa qua, nhà máy đã phối hợp với UBND phường Tân Bình, TP Tam Điệp (Ninh Bình) trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phạm Thị Nhờ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời ủng hộ đồng bào bị thiệt hại trong trận lũ lụt vừa qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh khác...

Thúy Hòa


Thúy Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]