(vhds.baothanhhoa.vn) - Kể từ khi NHCSXH Việt Nam có chính sách nâng mức vay và hạn mức cho vay đối với một số đối tượng chính sách, nhiều hộ vay ở Nông Cống (Thanh Hóa) đã không khỏi vui mừng khi mức vay mới giúp cho họ có những toan tính đầu tư hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những hiệu ứng tích cực đầu tiên từ chính sách mới

Kể từ khi NHCSXH Việt Nam có chính sách nâng mức vay và hạn mức cho vay đối với một số đối tượng chính sách, nhiều hộ vay ở Nông Cống (Thanh Hóa) đã không khỏi vui mừng khi mức vay mới giúp cho họ có những toan tính đầu tư hiệu quả.

Gia đình anh Lê Đình Thắng, chị Phạm Ngọc Duyên (thôn Yên Mỗ, xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống) không khỏi vui mừng khi anh là hộ cận nghèo đầu tiên của huyện Nông Cống được tiếp cận nguồn vốn vay mới (tháng 3/2019), với mức vay 100 triệu đồng.

Anh Thắng cho biết: “Thời điểm nguồn vốn vay đến với mình thực sự là vô cùng cấp thiết. Trước đó, do không có vốn đầu tư thêm máy móc (máy vo gạo, máy vắt bột...) tôi đã bàn tính với vợ đi vay tín dụng ngoài, chấp nhận lãi cao. Rất may, ngay khi có chính sách, cán bộ tín dụng địa bàn đã đến phổ biến kịp thời để gia đình tiếp cận”.

Trong khi đó, chị Duyên (vợ anh Thắng) thì hồ hởi: “Hai vợ chồng chúng tôi là khách hàng truyền thống của NHCSXH huyện Nông Cống rồi. Lúc mới cưới nhau năm 2011, hai vợ chồng nghèo rớt mồng tơi. Nhờ nguồn vốn vay từ ngân hàng, cộng với vay mượn của anh em mà đầu tư được dàn máy làm bánh mướt, bánh phở với trị giá 100 triệu đồng”.

Với việc nâng mức vay và hạn mức vay đã đang góp phần giúp cho hộ gia đình anh Thắng, chị Duyên đầu tư thêm máy móc, phát triển kinh tế.

Trong khi đó, trường hợp chị Nguyễn Thị Tuyết (xã Hoàng Sơn) thì nhờ nguồn vốn vay 100 triệu đồng đã đầu tư mua thêm được 2 máy may mới cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong xã làm, và mua thêm nguyên liệu, vải vóc.

Chồng mất do bệnh tật từ năm 2004, một mình chị Tuyết phải xoay sở nuôi 4 đứa con thơ dại. Đồng lương công nhân không đủ giúp cho chị trang trải cuộc sống, sẵn nghề may mặc chị đã bạo dạn vay vốn NHCSXH đầu tư những chiếc máy may ban đầu. Từ 1 máy may ban đầu giờ chị đã có gần 20 máy may, tạo công ăn việc làm cho gần 20 chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của xã. Chị Tuyết cho biết, nhờ nguồn vốn vay của

NHCSXH dành cho người nghèo mà cuộc đời chị được khởi sắc, vốn ngân hàng giúp cho chị có một công việc, có thu nhập để lo cho con cái.

Ông Lê Văn Tuyên - Giám đốc NHCSXH huyện Nông Cống cho biết: “Kể từ khi có chính sách mới nâng hạn mức cho một số đối tượng vay vốn của ngân hàng, các cán bộ NHCSXH đã tích cực phổ biến đến người dân biết, hiểu để được tiếp cận nguồn vốn vay. Tính đến nay, NHCSXH huyện Nông Cống đã 126 hộ vay với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng. Trong đó, có 19 hộ dân mạnh dạn vay ở mức 100 triệu đồng để đầu tư các mô hình kinh tế, phát huy hiệu quả”.

Đánh giá về việc nâng mức cho vay và thời hạn cho vay vốn, nhưng lãi suất không thay đổi, theo ông Tuyên là phù hợp với nhu cầu thực tiễn thị trường. Đây là sự điều chỉnh hợp lý giúp cho các hộ nghèo có thêm phương án đầu tư phát triển kinh tế. Qua đó, hạn chế tình trạng người dân vì không có vốn vay phải tìm đến “tín dụng đen”.

Đ.G


Đ.G

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]