(vhds.baothanhhoa.vn) - Du khách về với Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Thanh Hóa không chỉ được đắm mình trong không gian lịch sử, văn hóa, kiến trúc nghệ thuật cổ kính, mà còn được thưởng thức một thức uống đậm chất xứ Thanh: Nước rau má. Điều đặc biệt, toàn bộ nguyên liệu rau má được trồng ngay trên đất Lam Kinh.

Rau má Lam Kinh

Du khách về với Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Thanh Hóa không chỉ được đắm mình trong không gian lịch sử, văn hóa, kiến trúc nghệ thuật cổ kính, mà còn được thưởng thức một thức uống đậm chất xứ Thanh: Nước rau má. Điều đặc biệt, toàn bộ nguyên liệu rau má được trồng ngay trên đất Lam Kinh.

Rau má Lam Kinh

Một ly nước rau má xanh mát hoàn toàn tự nhiên, bổ dưỡng giúp du khách dịu bớt cơn khát khi về với Lam Kinh những ngày nắng.

Rau má Lam Kinh

Theo chân hướng dẫn viên khu di tích Lam Kinh, du khách được thăm khu vực trồng rau má ngay trong không gian di tích. Rau má được đưa vào trồng trên đất Lam Kinh từ cuối năm 2021 với diện tích hơn 3.000 m2. Toàn bộ diện tích trồng rau má được tận dụng từ những khu vực đất trống, cây dây leo. Nói về việc chọn cây rau má để trồng, ông Vũ Đình Sỹ, Trưởng Ban Quản lý khu di tích Lam Kinh cho biết: “Với đất và người xứ Thanh, rau má là loại cây đặc biệt. Với việc trồng cây rau má tại Lam Kinh, chúng tôi mong muốn tạo nên một ”món quà“ dành tặng du khách khi về đây”.

Rau má Lam Kinh

Rau má trồng tại Lam Kinh là giống rau má ta, lá nhỏ mà giòn, có vị đậm đặc trưng. Toàn bộ quy trình canh tác chuẩn hữu cơ, hoàn toàn tự nhiên từ đất, nước, phân bón (nuôi giun quế lấy phân). Việc trồng, chăm sóc rau má do cán bộ, nhân viên tại khu di tích luân phiên nhau đảm nhận.

Rau má Lam Kinh

Rau má sau khi thu hoạch được sơ chế bước đầu, sau đó rửa sạch sẽ.

Rau má Lam Kinh

Rau má tươi được xay lấy nước để phục vụ du khách ngay tại chỗ.

Rau má Lam Kinh

Bên cạnh đó, rau má được sấy lạnh để làm thành sản phẩm khô.

Rau má Lam Kinh

Ngoài uống nước rau má tươi tại chỗ, rau má sấy khô Lam Kinh được đóng thành túi để du khách tiện mua về.

Rau má Lam Kinh

Rau má sạch Lam Kinh được xem như món quà quê dân dã, gửi gắm tâm tình dành tặng du khách khi về với đất Lam Kinh.

Khánh Lộc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]