(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Càng gần đến Tết Nguyên đán Đình Dậu, thị trường đào, quất, hoa, cây cảnh trên địa bàn TP Thanh Hóa càng sôi động với sự đa dạng, phong phú cả về chủng loại, giá cả phục vụ nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi động thị trường hoa, cây cảnh Tết Đinh Dậu

(VH&ĐS) Càng gần đến Tết Nguyên đán Đình Dậu, thị trường đào, quất, hoa, cây cảnh trên địa bàn TP Thanh Hóa càng sôi động với sự đa dạng, phong phú cả về chủng loại, giá cả phục vụ nhân dân.

Đào phai tự nhiên vẫn là loại cây thu hút đông người dân mua nhất.

Khu vực Quảng trường Lam Sơn là nơi hội tụ nhiều nhất các loại đào, quất, mai, cây cảnh và hoa phục vụ tết. Trong đó đào vẫn là loại cây chiếm ưu thế, thu hút sự quan tâm, mua sắm đông nhất của nhân dân.

Theo tìm hiểu, do mùa đông năm nay nhiệt độ khá cao, nên đào từ các vùng như Xuân Du (Như Thanh), Hợp Lý (Triêu Sơn) và từ các huyện khác không được mùa, hoa và nụ ít hơn so với những năm trước.

Vì thế, một cành đào được chào bán với giá từ 300 nghìn đến 700 nghìn đồng. Đối với các gốc đào đẹp, đào thế loại bình thường giá từ 1 triệu đồng trở lên.

Cây quất với nhiều chủng loại, giá cảphù hợp được nhiều người dân mua về cho gia đình từ khá sớm.

Ngoài ra, để phục vụ tối đa nhu cầu của nhân dân, nhất là những gia đình khá giả, nhiều gốc đào thế, cổ thụ, đào đá cũng được bày bán khá nhiều tại khu vực Quảng trường Lam Sơn. Giá cả cũng đa dạng từ 5-7 triệu đồng/gốc cho tới những gốc được “hét giᔠgiá 30 -40 triệu đồng.

Bên cạnh việc “mua đứt” các gốc đào, người dân có thêm một lựa chọn khác là có thể thuê các gốc đào này chơi trong những ngày tết với giá từ 2-3 triệu cho tới 5-7 triệu/gốc tùy thuộc vào giá trị của các gốc đào. Ngoài ra, các loại đào thế Nhật Tân cũng được bày bán trên nhiều tuyến đường của TP Thanh Hóa, tuy nhiên sức mua khá hạn chế dù giá cả không tăng so với năm ngoái.

Bên cạnh đào, cây quất năm nay giá bình ổn hơn và gần như tương đương so với cùng kỳ năm ngoái. Chính vì yếu tố giá khá bình ổn cùng sự đa dạng về kiểu dáng, giá tiền nên cũng được nhiều người dân chọn lựa và mua về từ khá sớm. Chỉ cần trên dưới 200 nghìn đồng là có một chậu quất để bàn; 400 nghìn - 500 nghìn đồng là có chậu quất trung bình và 700 nghìn -– 800 nghìn đồng là có chậu quất lớn. Với những chậu quất thế thì có giá cao hơn từ 1 triệu đồng trở lên.

Bưởi cảnh có giá khá đắt, sức mua còn thấp.

Bên cạnh quất, một số loại cây cảnh khác như cây cam canh, bưởi được xem là cao cấp và xa xỉ hơn với mức giá từ 1,5 triệu trở lên. Loại cây cảnh trên cũng thu hút nhiều gia đình khá giả có điều kiện.

Cây hoa mai năm nay cũng được bày bán khá nhiều với mức giá khá cao. Do đều được tạo thế, lại có nhiều hoa, nụ nên bình quân một chậu nhỏ có giá khoảng 1 triệu đồng. Chậu to hơn thì từ 2 triệu đồng trở lên. Các loại hoa mai này được đưa từ các tỉnh Nam Trung Bộ như Quảng Ngãi, Bình Định và một số tỉnh phía Nam.

Hoa mai từ phương Nam đa dạng về kiểu dáng, giá cả phục vụ nhu cầu nhân dân.

Hoa lan cũng là một trong những loại cây “hot” trong dịp tết này với sự phong phú về chủng loại, giá cả. Một số loại lan bình thường có giá từ 160 nghìn đồng cho tới vài triệu một chậu, tùy thuộc vào loại lan và kiểu dáng.

Hoa phong lan các loại cũng là loại cây cảnh được người dân yêu thích mua về trang trí gia đình dịp Tết.

Các loại hoa khác như hoa ly, hoa hướng dương, hoa cúc, thược dược, hoa hồng năm nay vẫn rất dồi dào được bày bán tại khu vực Quảng trường Lam Sơn, đường Lê Hoàn (phía tây Công viên Hội An), đường Bùi Khắc Nhất (phường Đông Hương)

Nhiều chậu phong lan đẹp, hiếm có giá từ 1 triệu trở lên

Cũng theo nhiều người dân, dịp Tết năm nay, các loại hoa vẫn có giá khá đắt. Tâm điểm là khu vực đường Lê Hoàn, đoạn dọc hồ Máy Đèn, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa, đường Triệu Quốc Đạt, phường Điện Biên Mặc dù giá khá cao, tuy nhiên sức mua của người dân vẫn khá lớn, xuất phát từ nhu cầu có một bình hoa, lẵng hoa tết đẹp, rực rỡ sắc màu để trang trí trong nhà đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]