(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 26/8, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn trong các doanh nghiệp FDI

Chiều 26/8, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI trên địa bàn.

Hình ảnh hội nghị.

Tính đến 17/8/2019 số lao động làm việc tại 30 doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh là 135.501 người, tăng 1.971 người so với kỳ giao ban tháng 6/2019.

Theo báo cáo của CĐCS, các công ty vẫn duy trì tốt việc làm cho CNLĐ và chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần và các khoản phụ cấp đúng kỳ. Thu nhập bình quân của NLĐ trong 2 tháng 7 và 8/2019 đạt 5,9 triệu/người/tháng. Tuy nhiên, tính đến 31/7, có 2 công ty đang còn nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN trên 2 tháng đó là: Công ty TS Vina Yên Định, Công ty TNHH vật tư ngành giày Wine Việt Nam.

Nhằm tăng cường chăm lo đời sống cho đoàn viên Công đoàn và CNLĐ, trong 2 tháng qua, một số công đoàn công ty đã phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức hội nghị đối thoại và nhiều hoạt động thiết thực góp phần tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh. Có 9/30 CĐCS duy trì phối hợp với doanh nghiệp đi thăm, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với giá trị từ 500 nghìn- 2 triệu đồng. Tiêu biểu như công ty Alena Yên Định mỗi tháng thăm hỏi 20 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà 2 triệu đồng/người; công ty TNHH MS Vina (Nga Sơn)tặng 1 xe máy trị giá gần 18 triệu đồng cho 1 công nhân; Công đoàn Công ty Winner Vina (Nga Sơn) kêu gọi quyên góp 60 triệu đồng ủng hộ 2 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp và CĐCS đã thảo luận, đề xuất nhiều nội dung liên quan đến công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên công đoàn và NLĐ, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn; xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp từ đó thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển. Đặc biệt, trong thời gian tới, các cấp công đoàn sẽ tập trung tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết ĐH Công đoàn các cấp; tổ chức các hoạt động chào mừng 74 năm Quốc khánh 2/9, 73 năm ngày thành lập Công đoàn Thanh Hóa; tổ chức cho đoàn viên, CNLĐ tích cực tham gia đóng góp ý kiến sửa đổi Bộ Luật Lao động năm 2012…

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!