(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày xuân, tiết trời nồm ẩm, mưa phùn, là điều kiện thuận lợi cho rau má sinh sôi, phát triển. Sau tết, ai cũng ngán món xào, rán nhiều dầu mỡ, từ rau má người ta có thể nghĩ đến các món ngon thanh đạm, dễ ăn như nộm, luộc, nhúng lẩu. Và đặc biệt ngon là món canh rau má nấu thịt băm.

Thanh đạm, dân dã món canh rau má nấu thịt băm

Những ngày xuân, tiết trời nồm ẩm, mưa phùn, là điều kiện thuận lợi cho rau má sinh sôi, phát triển. Sau tết, ai cũng ngán món xào, rán nhiều dầu mỡ, từ rau má người ta có thể nghĩ đến các món ngon thanh đạm, dễ ăn như nộm, luộc, nhúng lẩu. Và đặc biệt ngon là món canh rau má nấu thịt băm.

Thanh đạm, dân dã món canh rau má nấu thịt băm

Rau má. (Ảnh nguồn: Internet).

Rau má nhổ cả bụi về, rửa sạch. Nếu rau còn non thì để cả thân và lá, thậm chí cả rễ. Nếu rau má đã chuyển già thì hái riêng lá, rửa sạch, thái nhỏ. Thịt nạc mua về rửa sạch, băm nhỏ, nêm gia vị vừa ăn gồm chút bột nêm, nước mắm, bột ngọt, thêm chút tiêu bắc cho ấm bụng, ướp vào bát để riêng cho thịt ngấm gia vị.

Bắc nồi lên bếp cho lửa nóng già, cho chút dầu ăn và chút hành bằm nhuyễn, phi thơm rồi cho thịt nạc băm đã ướp gia vị vào đảo đều, khi thịt săn lại thì chế lượng nước vừa đủ. Chờ nước sôi, vớt bọt cho nước thật trong, đổ rau má đã băm nhỏ vào, đảo đều cho ngấm hết gia vị, chờ nước sôi trở lại thêm 1-2 phút thì bắc ra, ăn nóng.

Thanh đạm, dân dã món canh rau má nấu thịt băm

Bát canh rau má nấu thịt băm. (Ảnh nguồn: Internet)

Bát canh rau má ngày mưa còn bốc khói nóng hôi hổi, thơm vị đồng quê, nồng ấm vị tiêu bắc và ngọt thanh vị thịt nạc. Ai đã từng có tuổi thơ lam lũ chốn đồng quê, ắt hẳn khi thưởng thức món canh rau má nấu thịt băm sẽ cảm thấy miên man nhớ về những tháng ngày cơ cực, lội ruộng tìm rau má về độn cơm.

Lê Hiếu


Lê Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]