(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mưa lớn kéo dài liên tục trong hai ngày 13 và 14/8 đã gây thiệt hại nặng về người, tài sản, hoa màu, vật nuôi cho nhiều xã của huyện Mường Lát.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mưa lớn gây thiệt hại nặng tại huyện Mường Lát

(VH&ĐS) Mưa lớn kéo dài liên tục trong hai ngày 13 và 14/8 đã gây thiệt hại nặng về người, tài sản, hoa màu, vật nuôi cho nhiều xã của huyện Mường Lát.

Một nhà dân tại xã Mường Lý bị lũ cuốn sập hoàn toàn.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Mường Lát, tính đến 16h chiều 14/8, đã có 1 bé trai 5 tuổi chết do sạt lở đất tại bản Trung Thắng, xã Mường Lý. Hiện thi thể nạn nhân đã được tìm thấy.Ngoài ra, 7 ngôi nhà bị sập hoàn toàn. 24 ngôi nhà có nguy cơ sạt lở phải di dời thuộc các xã Mường Lý, Nhi Sơn. Mưa lũ cũng đã làm ngập và cuối trôi 47 ha lúa nước tại các xã Tam Chung, Quang Chiểu, Mường Chanh; Mường Lý. 41 ao cá tại các xã Tam Chung, Quang Chiểu, Mường Lý, Mường Chanh bị cuốn trôi, 5 con trâu bò cũng bị mưa lũ cuốn chết.

Sạt lở đất đá gây ách tắc giao thông tại quốc lộ 15C, đoạn qua bản Pù Toong, xã Pù Nhi.

Trên tuyến đường Tam Chung đi Mường Lý và Trung Lý đi Mường Lý đã bị ách tắc hoàn toàn do sạt lở đất đá với khối lượng lớn khiến xã Mường Lý bị cô lập hoàn toàn.

Sạt lở đất đá cũng khiến tuyến Quốc lộ 15C bị ách tắc nhiều đoạn, chia cắt hoàn toàn các xã Trung Lý, Pù Nhi, Nhi Sơn với thị trấn Mường Lát. Nhiều phương tiện giao thông đã bị ách tắc trên đường.

Điểm giao thông vào bản Pom Khuông (xã Tam Chung) bị chia cắt do lũ cuốn trôi cây cầu tạm qua suối.

Trước tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, huyện Mường Lát đã chỉ đạo Lực lượng Công an huyện, xã, lực lượng bộ đội biên phòng tăng cường ổn định tình hình an ninh, trật tự, tập trung giải tỏa ách tắc giao thông; chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra rà soát những địa điểm dân cư đang sinh sống, những chòi rẫy gần sông, suối có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quyét, kiên quyết di dời dân khỏi vùng nguy hiểm.

Đồng thời chuẩn bị đầy đủ các vật tư tại các trọng điểm phòng chống lụt bão đã xác định, thực hiện nghiêm chế độ thường trực, trực ban trong mùa mưa bão và chế độ thông tin báo cáo kịp thời.

Thảo Nguyên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]