(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 5/8, UBND tỉnh tổ chức họp báo thông báo về tình hình KT-XH của tỉnh 7 tháng năm 2016; thông tin một số nội dung báo chí và công luận quan tâm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh thông tin một số nội dung báo chí, công luận quan tâm

(VH&ĐS) Ngày 5/8, UBND tỉnh tổ chức họp báo thông báo về tình hình KT-XH của tỉnh 7 tháng năm 2016; thông tin một số nội dung báo chí và công luận quan tâm.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Báo cáo của Sở KH&ĐT tại cuộc họp nêu rõ: Tình hình KT-XH tháng 7 và 7 tháng đầu năm cơ bản ổn định và có bước phát triển; lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xây dựng, dịch vụ duy trì tốc độ tăng trưởng khá so với cùng kỳ. Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội được nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo... Báo cáo đã đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2016.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đã thông tin một số nội dung báo chí và dư luận quan tâm. Trong đó có Kết quả xác minh phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa về việc chậm thẩm định hồ sơ và thời điểm thanh tra doanh nghiệp của Sở Xây dựng; việc bổ nhiệm 8 Phó Giám đốc Sở NN&PTNT; việc cấp nước cho Dự án Liên hiệp Lọc hóa dầu và KKT Nghi Sơn và một số nội dung quan trọng khác.

Đối với Kết quả xác minh phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa về việc chậm thẩm định hồ sơ và thời điểm thanh tra doanh nghiệp của Sở Xây dựng, qua thu thập chứng cứ, xác minh, Sở Nội vụ kết luận: Công chức trực tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả của Sở Xây dựng đã có khuyết điểm khi nhận hồ sơ; Sở Xây dựng có thiếu sót trong việc quy định trình tự thủ tục thẩm định; Doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm đã tiến hành thi công công trình ngay sau thời điểm nộp hồ sơ đề nghị thẩm định nên việc phản ánh Sở Xây dựng chậm thẩm định hồ sơ dự án là nguyên nhân dẫn đến việc doanh nghiệp vi phạm trật tự xây dựng là không đúng. Việc kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự xây dựng theo kế hoạch và đột xuất trên địa bàn tỉnh là công tác thường xuyên đối với chính quyền các cấp, các lực lượng thanh tra xây dựng và được thực hiện theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khi tiếp nhận thông tin phản hồi của hội viên, chưa tiến hành kiểm chứng, xác minh để xác minh hoặc phối hợp với các cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh để xác định đúng - sai của sự việc đã thực hiện việc phát hành văn bản phản ánh Sở Xây dựng chậm thẩm định hồ sơ gửi Tỉnh ủy UBND tỉnh, nhiều cơ quan Trung ương và các cơ quan báo chí làm cho dư luận hiểu sai sự thực, ảnh hưởng tới uy tín của Sở Xây dựng, hình ảnh và môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh...

Cũng tại buổi họp báo, đại diện cơ quan, phóng viên báo chí đã tập trung trao đổi xung quanh vụ việc giữa doanh nghiệp Huy Lâm, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh với Sở Xây dựng và nhiều nội dung khác.

Tiếp đó, lãnh đạo các sở, ngành và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn đã trả lời một số thông tin, thắc mắc của các phóng viên, nhà báo quan tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp thu và ghi nhận các ý kiến của các phóng viên, nhà báo tại cuộc họp. Đồng chí nhấn mạnh: Mặc dù tình hình KT-XH 7 tháng năm 2016 của tỉnh gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên bằng sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nên các chỉ tiêu KT-XH của tỉnh vẫn đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Về một số vấn đề được công luận quan tâm trong thời gian qua, đồng chí khẳng định: Về quan điểm, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh luôn luôn quan tâm ủng hộ, bảo vệ và hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đúng quy định của pháp luật; cương quyết chỉ đạo xử lý nghiêm khắc đối với các cơ quan, công chức có hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Trong vụ việc Doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính của Sở Xây dựng, ngay từ đầu lãnh đạo tỉnh đã gặp gỡ, trao đổi khẳng định sẽ xác minh làm rõ, nhưng do hai bên thiếu kiềm chế nên vụ việc trở nên phức tạp, ảnh hưởng đến uy tín và môi trường đầu tư của tỉnh.

Qua sự việc trên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các bên liên quan nhanh chóng giải quyết dứt điểm vụ việc, không để tình trạng kéo dài. Nghiêm túc kiểm điểm, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, không dung túng bất cứ trường hợp nào, tùy theo mức độ vi phạm xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Về trật tự xây dựng cơ bản, vi phạm đến đâu sẽ xử lý dứt điểm đến đấy, giữ vững sự nghiêm minh của pháp luật.

Đối với việc bổ nhiệm 8 Phó giám đốc Sở NN&PTNT, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Ngành NN&PTNT Thanh Hóa có 6 Phó giám đốc phụ trách 6 lĩnh vực, gồm: Trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, thủy sản, thủy lợi, phát triển nông nghiệp đều là những lĩnh vực có quy mô lớn so với các tỉnh trong cả nước. Với thực tế nêu trên nếu số lượng Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa không quá 3 người như quy định sẽ rất khó khăn trong quản lý, điều hành. Về phía tỉnh sẽ báo cáo giải trình với Thủ tướng Chính phủ.

Về việc cấp nước tại KKT Nghii Sơn, đồng chí đề nghị: Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp tiếp tục phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan rà soát, xây dựng quy hoạch phân vùng cấp nước sạch cho từng nhà máy nên đảm bảo sẽ không có sự chồng lấn khu vực cấp nước giữa dự án của Liên danh Công ty Sông Chu - Công ty Anh Phát và dự án Nhà máy nước sạch của Công ty Bình Minh. Đồng thời Ban sẽ phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để hai nhà máy cấp nước sạch cùng sản xuất kinh doanh thuận lợi, hoạt động có hiệu quả.

Về một số nội dung quan tâm khác được nêu tại cuộc họp, đồng chí giao các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp thu xử lý và có báo cáo về UBND tỉnh.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]