(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 4/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị để thảo luận và cho ý kiến về phương án thiết kế điều chỉnh quy hoạch Khu Trung tâm Văn hóa tỉnh thuộc Khu đô thị Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cho ý kiến về phương án thiết kế điều chỉnh quy hoạch Trung tâm Văn hóa tỉnh

(VH&ĐS) Ngày 4/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị để thảo luận và cho ý kiến về phương án thiết kế điều chỉnh quy hoạch Khu Trung tâm Văn hóa tỉnh thuộc Khu đô thị Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng; Văn phòng Trung ương Đảng; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.

Tại hội nghị, 3 đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba tại cuộc thi tuyển của tỉnh, gồm: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam, Viện Quy hoạch - Kiến trúc Thanh Hóa và Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Thăng Long, đã trình bày các phương án thiết kế.

Trên tinh thần gợi mở của Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến, các đồng chí Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến vào từng ý tưởng, chủ đề của các phương án. Đánh giá tính ưu, nhược điểm của từng phương án; các đồng chí cơ bản thống nhất cao việc dành toàn bộ diện tích để đưa vào quy hoạch nhằm tái hiện những nét đặc trưng, tiêu biểu về lịch sử, văn hóa, con người xứ Thanh. Nhiều ý kiến đề nghị cần xây dựng công trình có điểm nhấn về kiến trúc, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại và là điểm hấp dẫn, khả thi trong đầu tư xây dựng. Đối với các hạng mục công trình nên ưu tiên đầu tư xây dựng bảo tàng; các hạng mục còn lại nên xây dựng bằng hình thức kêu gọi xã hội hóa...

Phát biểu kết luận, đồng chí Trịnh Văn Chiến đã hoan nghênh sự cố gắng của các đơn vị tư vấn thiết kế đã tìm hiểu kỹ lưỡng các thiết chế văn hóa xứ Thanh và đưa ra các ý tưởng kiến trúc phù hợp.

Đồng chí nhấn mạnh: Việc quy hoạch Trung tâm Văn hóa tỉnh là cần thiết và phải nhanh chóng tổ chức hoàn thành phương án quy hoạch, không để kéo dài thời gian thêm nữa.

Đồng chí yêu cầu, việc hình thành Trung tâm Văn hóa tỉnh phải đảm bảo hội tụ đầy đủ yêu cầu về tính thẩm mỹ, đặc sắc và đa dạng của các loại hình văn hóa cộng đồng các dân tộc xứ Thanh. Đối với việc hình thành các hạng mục cụ thể trong khu vực này, đồng chí tán thành với việc xây dựng bảo tàng và xem xét lại xây dựng quảng trường và bỏ mô hình nhà hát...

Đồng chí đề nghị: Trên cơ sở các ý kiến đóng góp tại hội nghị, các đơn vị tư vấn, thiết kế cần tiếp thu và sớm hoàn thiện lại bản thiết kế để hoàn chỉnh hơn. Các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế để lên kế hoạch cân đối ngân sách, phương án đầu tư các hạng mục được xây dựng bằng nguồn ngân sách và lựa chọn các hạng mục công trình sẽ được kêu gọi xã hội hóa đầu tư để mời gọi xã hội hóa. Sau khi hoàn chỉnh lại, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo lại Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét và tiếp tục lấy ý kiến người dân.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]