(vhds.baothanhhoa.vn) - Hội Người cao tuổi (NCT) phường An Hưng (TP Thanh Hoá) có trên 1.250 hội viên, sinh hoạt ở 12 chi hội. Trong những năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua “NCT làm kinh tế giỏi” do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động, Hội NCT phường tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia. Nhiều cán bộ, hội viên NCT năng động, nhạy bén, dám nghĩ, dám làm, cống hiến trí tuệ, sức lực làm giàu cho bản thân, gia đình và quê hương .

Nêu cao tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng” làm kinh tế giỏi

Hội Người cao tuổi (NCT) phường An Hưng (TP Thanh Hoá) có trên 1.250 hội viên, sinh hoạt ở 12 chi hội. Trong những năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua “NCT làm kinh tế giỏi” do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động, Hội NCT phường tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia. Nhiều cán bộ, hội viên NCT năng động, nhạy bén, dám nghĩ, dám làm, cống hiến trí tuệ, sức lực làm giàu cho bản thân, gia đình và quê hương.

Nêu cao tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng” làm kinh tế giỏi

Bà Mai Thị Hiếu hằng ngày vẫn miệt mài làm việc.

Phát huy tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”, những năm qua, gia đình bà Mai Thị Hiếu ở phố Bắc Sơn đã không ngừng nỗ lực, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình cũng như tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện ở địa phương. Năm 2003, gia đình đã đầu tư xây dựng lưới điện mới quy mô tổ hợp gia đình để bán điện cho gần 1.000 hộ dân ở khu vực thị trấn Nhồi (nay thuộc phường An Hưng). Sau một thời gian hoạt động, đến nay gia đình đã chuyển đổi thành Công ty TNHH Minh Hoàng do bà Mai Thị Hiếu làm giám đốc với ngành nghề: Kinh doanh dịch vụ điện năng, xây lắp các công trình điện có cấp điện áp từ 0.4KV- 110KV... Doanh thu hằng năm của công ty đạt từ 25 - 30 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước bình quân từ 500 - 600 triệu đồng/năm, giải quyết việc làm ổn định cho khoảng 65 lao động địa phương và các vùng lân cận với thu nhập từ 8-10 triệu đồng/người/tháng cùng các chế độ, chính sách có liên quan. Bên cạnh đó, gia đình bà Hiếu luôn đồng hành cùng thành phố, phường trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Mỗi năm doanh nghiệp dành hàng trăm triệu đồng để giúp đỡ cho những hội viên NCT, các cháu có hoàn cảnh khó khăn, tích cực đóng góp, tham gia xây dựng phong trào quần chúng ở phường An Hưng.

Không chỉ gia đình bà Mai Thị Hiếu, Hội NCT phường An Hưng còn có ông Lê Thiều Quế, phố Quan Sơn... cũng tích cực tham gia phát triển kinh tế. Hoạt động trên lĩnh vực chế tác đá mỹ nghệ, sản xuất đá ốp lát xuất khẩu... hộ kinh doanh của ông đã mang lại thu nhập ổn định và tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động ở địa phương.

Hiện phường An Hưng có 334 công ty, doanh nghiệp, 153 cơ sở hộ kinh doanh cá thể. Có 8,5% Hội viên là NCT của phường trực tiếp tham gia làm chủ doanh nghiệp trực tiếp sản xuất. Bên cạnh đó, họ luôn phát huy tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng” động viên con, cháu chăm chỉ học tập, tu dưỡng đạo đức tốt để có kiến thức cống hiến cho cho đất nước, xã hội.

Cùng với sự cố gắng hăng say trong lao động, không chỉ đời sống vật chất, tinh thần NCT và gia đình hội viên phường An Hưng được nâng lên rõ rệt, mà còn góp phần xây dựng diện mạo đô thị khang trang. Đến năm 2024, thu nhập bình quân đầu người của phường An Hưng đạt 140 triệu đồng/người/năm, phường không còn hộ nghèo. Hội NCT phường có tổng 1.250 hội viên/tổng số 1.400 NCT, đạt 89%. Năm 2024 kết nạp thêm 20 hội viên, có 12 chi hội ở 12 tổ dân phố và 27 tổ hội NCT, 100% hội viên có BHYT. Hội NCT phường đã thành lập được 3 Câu lạc bộ Liên thế hệ giúp nhau, có 12 CLB dưỡng sinh, 12 CLB văn hóa - văn nghệ, CLB bóng truyền hơi... Đến nay, tổng chân quỹ tại các chi hội là 875 triệu đồng; số tiền trên được dùng cho hội viên vay phát triển sản xuất, kinh doanh nâng cao đời sống, tăng thu nhập cho gia đình.

Để hỗ trợ, đồng hành cùng hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh, Hội NCT phường đã tập trung triển khai sâu rộng trong toàn thể cán bộ, hội viên phong trào NCT làm kinh tế giỏi. Đồng thời Hội phối hợp với địa phương tổ chức tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến chính sách của NCT; tổ chức đi tham quan các mô hình sản xuất, kinh doanh ở các huyện trong tỉnh để học hỏi kinh nghiệm, áp dụng khoa học-kỹ thuật vào quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế... Hằng năm, Hội NCT phường còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà, chúc thọ hội viên tuổi cao với số tiền từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/hội viên; món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên kịp thời, ý nghĩa đối với hội viên và gia đình.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Chủ tịch Hội người cao tuổi phường An Hưng cho biết: Để thực hiện tốt các phong trào thi đua của địa phương, thời gian tới, Hội NCT phường tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực. Qua đó, phát huy tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”, là chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho gia đình, cộng đồng và đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế tại địa phương.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]