Sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ guitar Thanh Điền khiến không ít khán giả bàng hoàng, vậy là tiếng đàn của người nghệ sĩ ấy đã thôi ngân nga trên bầu trời nghệ thuật.

Nghệ sĩ guitar Thanh Điền qua đời: “Tiếng đàn guitar đã thôi ngân nga”

Sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ guitar Thanh Điền khiến không ít khán giả bàng hoàng, vậy là tiếng đàn của người nghệ sĩ ấy đã thôi ngân nga trên bầu trời nghệ thuật.

Nghệ sĩ guitar Thanh Điền qua đời: Tiếng đàn guitar đã thôi ngân nga

Nghệ sĩ guitar Thanh Điền (1967-2023). Ảnh: Tư liệu

Theo thông tin từ người thân, nghệ sĩ guitar Thanh Điền đã qua đời ở tuổi 57 vào sáng 25-12 tại Cần Thơ.

Nghệ sĩ guitar Thanh Điền tên đầy đủ là Lê Thanh Điền. Ông sinh ngày 4-5-1967 tại huyện Phong Điền, TP Cần Thơ,

Nam nghệ sĩ là con thứ tư trong nhà và bị khiếm thị bẩm sinh.

Dù bị lấy đi đôi mắt thế nhưng nghệ sĩ guitar Thanh Điền lại được bù cho khả năng cảm âm tuyệt vời.

Sau nhiều năm tự mò mẫm tự học và cảm nhận được các nốt nhạc, bản hợp âm, tự cảm âm... nghệ sĩ guitar Thanh Điền dần trở thành một nghệ sĩ chơi guitar đình đám. Ông có thể chơi nhiều nhạc cụ và chơi luôn Tân cổ nhạc. Sân khấu của ông thường là đường phố.

Lần đầu tiên ông được công chúng biết đến nhiều khi trên Youtube xuất hiện một đoạn video quay cảnh ông đệm đàn bài Vết thù trên lưng ngựa hoang cho Chu Hoàng Tuấn hát. Từ đó, các video khác về ông cũng được công chúng đón nhận và thu hút hàng triệu lượt xem.

Nghệ sĩ guitar Thanh Điền qua đời: Tiếng đàn guitar đã thôi ngân nga

nghe-si-guitar-thanh-dien3-9230.jpgNăm 2021, ông là nhân vật cho Sô diễn cuộc đời, chương trình dành cho những nghệ sĩ ẩn danh có tài năng trong lĩnh vực âm nhạc.

Đây được xem là show diễn cá nhân đầu tiên và cuối cùng của nghệ sĩ Thanh Điền trước khi ông qua đời. Trong chương trình đó, Thanh Điền nghẹn lời nói cảm ơn và tri ân tới khán giả, ca sĩ đã yêu thương, hỗ trợ ông.

Với những người yêu mến Thanh Điền chắc hẳn không thể quên dáng ông ngồi vắt một chân hoặc hai chân trên ghế ngay cả khi giao lưu hay biểu diễn. Thanh Điền luôn tự nhận mình ít học nên giao tiếp, hành xử có thể khiến người khác phật lòng hoặc nói điều gì không hay.

Tuy nhiên, khán giả nhìn thấy ở ông sự chất phác, thật thà và niềm đam mê bất tận với âm nhạc thông qua cây đàn guitar.

Đến trước khi qua đời, nghệ sĩ guitar Thanh Điền vẫn chưa có vợ con. Gần hai chục năm qua, ông sống với người em kết nghĩa tại nhà mẹ nuôi ở xã Trung An, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Thỉnh thoảng ông lại lên TP.HCM sinh sống.

Nghệ sĩ guitar Thanh Điền qua đời: Tiếng đàn guitar đã thôi ngân nga

Nghệ sĩ guitar Thanh Điền qua đời: Tiếng đàn guitar đã thôi ngân ngaDáng ngồi quen thuộc của nam nghệ sĩ.

Ông tiết lộ mình bị bệnh huyết áp cao nhiều năm nay, phải dùng thuốc hàng ngày.

Nam nghệ sĩ cũng chọn cuộc sống không vợ con. Như ông từng chia sẻ, ông không mơ đến việc lấy vợ sinh con. Không phải vì Thanh Điền tự ti mà ông sợ làm khổ người ta. Phụ nữ lấy chồng để được chăm sóc còn tình cảnh của ông có thể liên luỵ tới họ. Đó là lý lẽ để Thanh Điền chọn cuộc sống tự do, tự tại.

Ông lấy tài nghệ của mình làm kế sinh nhai. Thanh Điền tuyên bố chỉ khi nhắm mắt xuôi tay mới từ bỏ chơi đàn, chơi đàn là niềm yêu thích và chơi đàn để sống. Ông không muốn trở thành gánh nặng cho mọi người.

Theo PLO



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]