(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày này, về thăm mái trường THPT Quảng Xương 4 (Quảng Xương),  chúng ta như được hòa mình trong không khí hồ hởi, phấn khởi, gấp rút chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và 35 năm thành lập trường .  

Ngôi trường ươm mầm những ước mơ

Những ngày này, về thăm mái trường THPT Quảng Xương 4 (Quảng Xương), chúng ta như được hòa mình trong không khí hồ hởi, phấn khởi, gấp rút chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và 35 năm thành lập trường .

Ngôi trường ươm mầm những ước mơ

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Quảng Xương 4.

Trường THPT Quảng Xương 4 được thành lập ngày 31/8/1988 tại xã Quảng Lợi (nay là xã Tiên Trang), huyện Quảng Xương. Những ngày mới thành lập, trường có 10 lớp, 470 học sinh, 20 cán bộ giáo viên do thầy giáo Bùi Quốc Toàn làm hiệu trưởng.

Lúc bấy giờ, 10 phòng học là 2 dãy nhà cấp 4, cơ sở vật chất thiếu thốn, nghèo nàn... Song vượt lên những khó khăn, vất vả, các thầy cô và các thế hệ học trò đầu tiên của nhà trường vẫn thi đua dạy tốt, học tốt, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của nhà trường hôm nay.

Ngôi trường ươm mầm những ước mơ

Một tiết chào cờ.

Tiếp bước truyền thống của các thế hệ cán bộ, giáo viên đi trước, những năm qua, thầy giáo Lê Văn Tuấn, Hiệu trưởng đã cùng Ban Giám hiệu nhà trường đưa Trường THPT Quảng Xương 4 đạt nhiều thành tích trong công tác dạy và học.

Các thầy cô giáo đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đưa ra phương pháp giảng dạy khoa học, hợp lý, giúp học sinh lĩnh hội kiến thức nhanh chóng, hiệu quả. Nhờ đó, chất lượng dạy và học ngày một nâng cao; tỷ lệ học sinh đỗ đại học và cao đẳng luôn đạt trên 70%. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được đặc biệt quan tâm.

Được sự quan tâm của chính quyền địa phương và sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, cơ sở vật chất của nhà trường từng bước được đầu tư đồng bộ, khang trang với nhiều phòng học cao tầng, đầy đủ phòng thí nghiệm thực hành, phòng máy tính... Trường còn có sân chơi thể thao, là nơi các em học sinh rèn luyện sức khỏe, thể lực sau những giờ học căng thẳng.

Với những thành tích đã đạt được, Trường THPT Quảng Xương 4 nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể tiên tiến xuất sắc; hai lần được công nhận đạt chuẩn quốc gia (giai đoạn 2017-2022 và giai đoạn 2023-2028). Đặc biệt, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 2013, cùng nhiều Bằng khen của các ban, bộ ngành, đoàn thể.

Ngôi trường ươm mầm những ước mơ

Một tiết học của thầy và trò Trường THPT Quảng Xương 4.

Từ ngôi trường này, nhiều học sinh đã trở thành kỹ sư, bác sĩ, nhà văn, nhà báo, nhà giáo, công an, sỹ quan quân đội... ngày đêm góp sức xây dựng quê hương, đất nước đẹp giàu. Dù là giám đốc, những doanh nhân thành đạt hay là những công nhân, nông dân, ngư dân... họ đều nỗ lực hết mình, tận tụy với công việc, sống có ý nghĩa và làm đẹp cho đời. Và, dù đang sinh sống tại quê nhà hay lập nghiệp nơi mọi miền Tổ quốc, ở nước ngoài, trong trái tim của những cựu học sinh Trường THPT Quảng Xương 4 vẫn đong đầy kỷ niệm về một thời hồn nhiên, nhiều hoài bão.

35 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Quảng xương 4 giờ đây khoác trên mình một bộ cánh mới với bề dày thành tích trong giảng dạy và học tập. Tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, các thầy, cô giáo hôm nay vẫn luôn nỗ lực thắp lên niềm đam mê học tập trong trái tim các em học sinh.

Thầy giáo Xuân Bính

Trường Tiểu học Phú Sơn, Quan Hóa


Thầy giáo Xuân Bính

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]