(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngược chiều tâm linh: Lạc lối

Ngược chiều tâm linh: Lạc lối

Mấy hôm nay, người dân làng tôi lại được dịp xôn xao khi hay tin, chị Hương - vợ anh Bằng ở xóm giữa bỗng nhiên trở về nhà sau gần 3 năm bỏ chồng con ra đi mà không biết lí do là gì.

Ngày chị Hương đi, đến cả bố mẹ đẻ của chị cũng không nhận được một tin nhắn hay cuộc gọi điện nào. Vậy nên, phía anh em, họ hàng nhà anh Bằng đều suy đoán là chị ngoại tình nên đã bỏ nhà đi theo trai thì mới lén lút thế. Kể ra cũng phần nào có lý, nhất là trước kia, chị Hương luôn là người thích ăn diện, chỉ quen làm những việc sạch sẽ. Trong khi đó, anh Bằng lại chỉ làm công ăn lương nên kinh tế gia đình lúc nào cũng thiếu trước hụt sau, tình cảm vợ chồng theo đó cũng dần trở nên sứt mẻ. Có lần cãi nhau to, chị lên facebook than phiền rằng: “Có chồng nghèo khổ cũng như không” khiến cho nhiều người không khỏi ngao ngán.

Ngược chiều tâm linh: Lạc lối

(Ảnh minh họa)

Đến khi sinh đứa con thứ hai phải thêm các khoản chi tiêu, cuộc sống của gia đình anh Bằng càng thêm bí bách. Chị Hương bàn với chồng bán miếng đất của ông bà nội cho để đầu tư làm ăn những mong cải thiện thu nhập. Nhưng, tính anh Bằng thích “ăn chắc mặc bền” nên đã bỏ qua ý kiến của vợ. Sau lần ấy, chị Hương không thèm nói chuyện với chồng mà có thời gian rảnh là lại ôm cái điện thoại. Nghĩ vợ giận cũng tốt vì hàng xóm láng giềng sẽ không phải nghe thấy anh chị cãi nhau nữa nên anh Bằng cứ để cho chị Hương thích làm gì thì làm mà không hề có sự hoài nghi nào. Vì vậy, khi chị Hương bỏ đi, anh cũng nghĩ là vợ đã phản bội mình để đi theo một người đàn ông giàu có nào đó.

Chán đời, có thời gian anh Bằng tìm đến rượu để quên sầu nhưng một ngày, đứa con nhỏ của anh bị ốm phải đi viện, anh mới thức tỉnh và tập trung đi làm kiếm tiền đến nỗi quên đi cả các nhu cầu của mình. Phải đến đầu năm nay, thông qua một người quen giới thiệu, anh mới quen một người phụ nữ khác và chính thức đơn phương ly hôn với chị Hương để lấy người ấy làm vợ. Vợ mới của anh Bằng tuy không đẹp nhưng lại rất tháo vát, tính tình ngoan hiền và đặc biệt luôn yêu thương, chăm lo cái ăn cái mặc cho các con của chồng.

Khi mọi thứ với anh Bằng đang trở nên tốt đẹp thì chị Hương lại bất ngờ trở về nhà. Vì không biết là anh Bằng đã lấy vợ nên sau khi xuống xe ôm, chị cứ thế đi vào trong nhà để rồi khi bắt gặp hình ảnh hạnh phúc của chồng con mình bên một người phụ nữ khác, chị đã thẫn thờ không nói nên lời.

Hôm mẹ tôi đến chơi hỏi thăm thì mới biết, 3 năm trước, chỉ vì luôn buồn chán với cuộc sống khổ cực mà chị Hương đã thường xuyên lên các trang mạng xã hội để xem video và đọc những bài viết chia sẻ về kinh nghiệm làm giàu. Rồi trong một lần thấy tin tưởng, chị đã đăng ký tham gia một khóa học online miễn phí có tên là “Phát triển tư duy để trở nên giàu có”. Sau khi để lại thông tin, chị được add vào một nhóm zalo của lớp với rất nhiều các thành viên đến từ nhiều nơi khác nhau, trong đó có một người đã chủ động nhắn tin làm quen, hỏi thăm về hoàn cảnh của chị. Người này đã động viên chị rất nhiều và khuyên chị nên đi “tu” một thời gian để cứu rỗi tâm hồn và để phúc cho các con sau này.

Cứ nhắn tin qua lại nhiều ngày như thế nên dần dần, chị đã tin vào điều đó. Nhưng vì sợ chồng và gia đình 2 bên cấm cản, xem là ngu muội nên chị đã âm thầm bỏ nhà để đi tìm “bến bờ hạnh phúc” bằng việc học và làm theo lời chỉ dẫn của một vài cá nhân tự xưng là “người đưa đường dẫn lối cho người nghèo”. Phải đến gần đây, khi người đứng đầu của nhóm này bị bắt vì tội lừa đảo, chị mới tỉnh ngộ quay trở về thì mới hay, chỉ vì những phút giây u mê, lạc lối mà chị đã đánh mất gia đình của mình.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]