(vhds.baothanhhoa.vn) - Gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt huyết, đó là nhận xét chung của nhiều người khi nói đến Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung Hoàng Văn Tuân.  

Người chỉ huy tận tụy với công tác quân sự ở cơ sở

Gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt huyết, đó là nhận xét chung của nhiều người khi nói đến Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung Hoàng Văn Tuân.

Người chỉ huy tận tụy với công tác quân sự ở cơ sở

Đồng chí Phạm Thế Hiệp, Thượng tá, Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện tặng Bằng khen cho tập thể cán bộ, Nhân dân xã Hà Ngọc.

Sau 5 năm rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân ngũ, năm 1991 anh Hoàng Văn Tuân xuất ngũ trở về địa phương và tham gia công tác xã hội với vai trò là phó bí thư rồi bí thư đoàn xã.

Đến năm 2004, anh Hoàng Văn Tuân được phân công làm Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hà Ngọc. Với phẩm chất người lính bộ đội Cụ Hồ, trong mọi hoàn cảnh dù khó khăn vất vả nhưng anh vẫn không ngừng nỗ lực, phấn đấu hết mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Từ những năm tháng rèn luyện trong quân ngũ đến khi trở thành Chỉ huy trưởng Ban CHQS ở địa phương, bản thân tôi luôn trăn trở phải làm thật tốt vai trò của mình, giữ gìn công tác quốc phòng, quân sự ở địa phương được vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, anh Tuân chia sẻ.

Trên thực tế, với bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao, đồng chí Hoàng Văn Tuân đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền xã Hà Ngọc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương; đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện theo quy định, xây dựng kế hoạch, giáo án theo đúng chương trình, nội dung. Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo Ban CHQS xã phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, lực lượng Công an đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Người chỉ huy tận tụy với công tác quân sự ở cơ sở

Hội đồng NVQS xã Hà Ngọc gặp mặt, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023.

Chỉ huy trưởng Hoàng Văn Tuân và các cán bộ, chiến sĩ thuộc Ban CHQS xã còn thường xuyên, tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các kiến thức về quốc phòng - an ninh đến người dân. Đặc biệt, quán triệt triển khai tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, tổ chức thực hiện tốt công tác tuyển quân hằng năm đảm bảo quân số, chất lượng. Năm 2022, xã có 4 thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành chỉ tiêu được huyện giao. Lực lượng dân quân được xây dựng vững mạnh, rộng khắp.

Với những đóng góp cho công tác quân sự, quốc phòng ở cơ sở, nhiều năm liền Chỉ huy trưởng Hoàng Văn Tuân được các cấp chính quyền và Ban CHQS huyện, Bộ CHQS tỉnh khen thưởng. Với đồng chí, đây chính là động lực để bản thân tiếp tục phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]