(vhds.baothanhhoa.vn) - Hiện nay, trong 19 xã chuyển về TP Thanh Hóa theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ tháng 7/2012 mới có 5 xã đã đạt chuẩn NTM: Quảng Tâm, Hoằng Anh, Thiệu Dương, Quảng Thịnh, Quảng Đông. Trong thời gian qua, BHXH thành phố đã tích cực chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan triển khai thực hiện lộ trình BHYT toàn dân trên địa bàn TP, tổ chức thực hiện chỉ tiêu phát triển BHYT cụ thể theo từng nhóm đối tượng, theo dõi và thúc đẩy việc thực hiện các chỉ tiêu bao phủ BHYT của từng phường, xã.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo hiểm Xã hội TP Thanh Hóa: Chung tay xây dựng nông thôn mới

Hiện nay, trong 19 xã chuyển về TP Thanh Hóa theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ tháng 7/2012 mới có 5 xã đã đạt chuẩn NTM: Quảng Tâm, Hoằng Anh, Thiệu Dương, Quảng Thịnh, Quảng Đông. Trong thời gian qua, BHXH thành phố đã tích cực chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan triển khai thực hiện lộ trình BHYT toàn dân trên địa bàn TP, tổ chức thực hiện chỉ tiêu phát triển BHYT cụ thể theo từng nhóm đối tượng, theo dõi và thúc đẩy việc thực hiện các chỉ tiêu bao phủ BHYT của từng phường, xã.

Ông Trần Đại Nghĩa, Giám đốc BHXH thành phố Thanh Hóa tuyên tuyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT

BHXH thành phố xác định một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện lộ trình BHYT toàn dân đó là tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đối với các nhóm đối tượng trên địa bàn thành phố. Trong đó, đối thoại trực tiếp về chính sách BHXH, BHYT là một trong những hình thức tuyên truyền có tính hiệu quả cao. Thực hiện theo kế hoạch tuyên truyền quý 4 năm 2017, BHXH thành phố đã phối hợp với UBND 05 xã đăng ký hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2018 là Hoằng Lý, Hoằng Quang, Thiệu Vân, Thiệu Khánh và Quảng Cát tổ chức 05 buổi đối thoại trực tiếp về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với hội viên Hội Nông dân các xã.Đây là 05 xã thuần nông, có nhiều người dân đi làm ăn xa, hiện tỷ lệ bao phủ BHYT của 5 xã đều dưới 70%, để đạt được 85% dân số tham gia BHYT để đạt chỉ tiêu BHYT theo chuẩn nông thôn mới thì phải huy động bình quân thêm khoảng 1.500 người tham gia BHYT mỗi xã, đây là một chỉ tiêu thực sự khó khăn để hoàn thành.

Tại các buổi đối thoại, các đồng chí báo cáo viên đã giới thiệu tóm tắt những nội dung trọng tâm của Luật BHXH, Luật BHYT sửa đổi, bổ sung năm 2014, đặc biệt là một số nội dung cơ bản về chế độ BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời khái quát một số nét cơ bản về tình hình triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT trong thời gian qua trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và địa phương. Về phần đối thoại trực tiếp tại hội trường, đã có nhiều đại biểu tham gia ý kiến. Nội dung các ý kiến chủ yếu xoay quanh về mức đóng, phương thức đóng, thủ tục hồ sơ tham gia, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH, BHYT và một số khó khăn, vướng mắc trong trong thời gian qua. Các ý kiến đã được lãnh đạo BHXH thành phố trả lời đầy đủ, đúng quy định của pháp luật và đã nhận được sự hài lòng của đại biểu tham dự.

Thiết nghĩ, với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo UBND các xã, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt qua các buổi đối thoại, người dân nắm rõ hơn chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, đặc biệt là trách nhiệm, quyền lợi trong việc tham gia BHXH, BHYT để tích cực, chủ động tham giathì tỷ lệ bao phủ BHYT sẽ tăng và 5 xã sẽ về đích NTM vào năm 2018, góp phần hoàn thành kế hoạch BHYT toàn dân của TP Thanh Hóa.

Tô Ngọc


Tô Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]