(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (30/8), bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi sâu vào đất liền và tiếp tục suy yếu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão đã gây mưa lớn khiến nhiều nơi nhiều nơi bị ngập úng và nguy cơ lũ xuất hiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bão số 4 gây mưa lớn, nhiều nơi bị ngập, nguy cơ lũ xuất hiện

Sáng nay (30/8), bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi sâu vào đất liền và tiếp tục suy yếu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão đã gây mưa lớn khiến nhiều nơi nhiều nơi bị ngập úng và nguy cơ lũ xuất hiện.

Nước dâng cao gây cô lập ở tràn Đót, xã Xuân Thắng (Thường Xuân).

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Trung Trung Bộ nối với cơn bão số 4 nên tại khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong 3-6 giờ tới, ở khu vực Thanh Hóa tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-70mm, có nơi trên 100mm.

Hiện tại, mực nước trên các sông ở Thanh Hóa biến đổi chậm. Từ nay đến ngày 2/9, ở Thanh Hóa có mưa to đến rất to (100-200mm/đợt), trên các sông khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m.

Mưa lớn đã gây ngập úng cục bộ ở một số nơi như: Triệu Sơn, Yên Định, Vĩnh Lộc, Thiệu Hóa, Hà Trung, TX Bỉm Sơn, Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Đông Sơn, TP Thanh Hóa…

Nhiều tuyến đường giao thông ở miền núi đã bị nước lũ chia cắt.

Tại Thường Xuân, Ngọc Lặc, nhiều điểm tràn đã bị ngập sâu, cô lập, giao thông tắc nghẽn.

Đặc biệt, với lượng mưa lớn và có diễn biến tiếp tục trong những ngày tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét cục bộ trên sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, đặc biệt các huyện: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Thạch Thành, Thường Xuân, Như Xuân, Thọ Xuân… Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất: cấp 1.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]