(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có công điện Chỉ đạo thực hiện việc kiểm soát chặt chẽ cửa khẩu, cảng biển, đường mòn, lối mở trên biên giới. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trên 2 tuyến biên giới triển khai thành lập các chốt kiểm soát tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BĐBP tỉnh Thanh Hóa chốt chặn biên giới quyết không để dịch bệnh lây lan

Ngay sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có công điện Chỉ đạo thực hiện việc kiểm soát chặt chẽ cửa khẩu, cảng biển, đường mòn, lối mở trên biên giới. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trên 2 tuyến biên giới triển khai thành lập các chốt kiểm soát tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở.

Đến 15 giờ ngày 25/3 các đơn vị trên tuyến biên giới của tỉnh đã lập được 20 chốt, tổ đội công tác, phối hợp với lực lượng công an, dân quân, trạm y tế, duy trì quân số đảm bảo thường trực 24/24 giờ nhằm kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới quyết không để các công dân nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Tuyên truyền vận động người dân nâng cao cảnh giác phòng, chống dịch bệnh, phun thuốc khử khuẩn tại các địa điểm tập trung đông người, tuyên truyền người dân hạn chế tụ tập đông người, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và đặc biệt là khai báo thông tin người thân và các công dân ở nơi khác về địa bàn để kịp thời có biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Chốt kiểm soát dịch tại Trạm Cang, Đồn Biên phòng Quang Chiểu.

Thực hiện chủ trương của hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn (Lào) về việc tạm dừngxuất nhập cảnh biên giới qua đường mòn, lối mở, lực lượng bảo vệ biên giới 2 tỉnh phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch. Trung úy Bun Thăn Sen Sa Vẳn, Trung đội phó Trung đội Biên phòng Khằm Nàng, Đại đội 215, BĐBP Lào cho biết: Thời gian qua, chúng tôi đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng Việt Nam kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở; đồng thời tuyên truyền cho nhân dân hai bên biên giới nâng cao ý thức và chấp hành nghiêm chủ trương phòng chống dịch Covid-19 của hai nước Lào và Việt Nam.

Hải Chuyền


Hải Chuyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]