(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 20/6, BHXH tỉnh Thanh Hóa và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2018 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BHXH tỉnh - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh: Tăng cường phối hợp đảm bảo quyền lợi cho người lao động

Ngày 20/6, BHXH tỉnh Thanh Hóa và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2018 - 2020.

Chương trình phối hợp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện nghiêm Luật BHXH, BHYT và tăng cường vai trò lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh trong việc thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Nội dung ký kết, tập trung phổ biến tuyên truyền thực hiện nghiêm Nghị quyết 21 ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị và Điều 214, Điều 215, Điều 216 về tội gian lận, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN của Bộ luật Hình sự 2015.

Toàn cảnh lễ ký kết.

Hai bên phối hợp trao đổi phổ biến tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT ở các doanh nghiệp. Đồng thời cung cấp tài liệu, văn bản liên quan đến việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT cho người lao động tại các doanh nghiệp. Phối hợp trong việc chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp có tổ chức cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh quán triệt, chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh trong việc thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT, giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người lao động trong việc thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN; vận động, đôn đốc các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp trốn đóng, nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN thực hiện tốt các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; biểu dương, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN, không xét tặng các danh hiệu thi đua và không công nhận tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh đối với các cá nhân, tập thể chưa chấp hành và thực hiện nghiêm chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Việc ký kết Chương trình phối hợp giữa BHXH tỉnh và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, giai đoạn 2018 - 2020, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thực hiện nghiêm Điều 214, Điều 215, Điều 216 về tội gian lận, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN của Bộ luật Hình sự 2015, góp phần thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, giúp cho doanh nghiệp thu hút nguồn nhân công lao động ổn định và tạo uy tín, phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Nam Hà


Nam Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]