(vhds.baothanhhoa.vn) - Nếu như trước đây những ngày cuối tuần các điểm vui chơi, ăn uống trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa luôn đông đúc thì nay lại khá vắng vẻ, do vẫn còn tâm lý e ngại nơi đông người để phòng tránh nguy cơ dịch bệnh virus Covid-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các khu vui chơi, trung tâm thương mại đìu hiu khách

Nếu như trước đây những ngày cuối tuần các điểm vui chơi, ăn uống trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa luôn đông đúc thì nay lại khá vắng vẻ, do vẫn còn tâm lý e ngại nơi đông người để phòng tránh nguy cơ dịch bệnh virus Covid-19.

Do sợ lây nhiễm dịch Covid-19 nên các khu vui chơi, trung tâm thương mại trên địa bàn TP Thanh Hóa đều vắng khách.

Lượng khách giảm mạnh

Vào ngày cuối tuần, các siêu thị, mua sắm, khu vui chơi, ăn uống là những địa điểm thường thu hút đông đảo lượng khách, nhất là khu vui chơi dành cho trẻ em. Tuy nhiên, từ sau tết nguyên đán đến nay, những nơi này thưa vắng hẳn. Theo quan sát của chúng tôi tại Nhà sách Việt Lý (TP Thanh Hóa) chỉ lác đác vài người dẫn theo con ghé vào gian trò chơi. Nhân viên tại khu vui chơi này cho hay, thông thường vào các ngày cuối tuần phụ huynh đi siêu thị thường dẫn con đến khu vui chơi này rất đông. Thế nhưng, thời gian gần đây lo lắng trước thông tin dịch bệnh, nên người lớn cũng e ngại đến nơi đông người, dẫn đến khu vui chơi vắng vẻ theo.

Chị Linh (TP Thanh Hóa) chia sẻ: Do tình hình dịch bệnh Covid-19, con tôi được nghỉ học, để đảm bảo an toàn tôi đã chọn cách cho con chơi tại nhà. Bây giờ đi đến chỗ công cộng cũng hơi sợ, không thoải mái nên mình cũng hạn chế đến nơi đông đúc, đặc biệt là trong môi trường có điều hòa, nhiệt độ thấp. Nếu cần phải mua gì thì mình mang khẩu trang, đến mua nhanh rồi về chứ không la cà chọn lựa, xem hàng lâu như trước. Hiện tại, mình và bạn bè cũng hạn chế đi cà phê, xem phim để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh.

Tương tự tại các trung tâm thương mại như Vincom, siêu thị Co.op Mart Thanh Hóa theo ghi nhận vào những ngày này, lượng người tới đây mua sắm cũng giảm nhiều so với cùng kỳ. Ông Lê Văn Liêm - Giám đốc siêu thị Co.op Mart Thanh Hóa chia sẻ: Thường sau tết, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cũng không cao nên siêu thị vắng khách hơn so với những thời điểm khác trong năm. Đặc biệt, thời điểm này, người dân không muốn đến những nơi đông người nhằm phòng tránh lây nhiễm dịch Covid-19 nên lượng khách giảm đáng kể, đặc biệt là buổi tối.

Tại các nhà hàng, quán ăn, các quán cà phê trên địa bàn TP Thanh Hóa cũng khá vắng vẻ. Theo tìm hiểu của chúng tôi được biết, lượng khách giảm từ 20-60% so với trước khi xảy ra dịch bệnh. Đại diện một số nhà hàng, cũng chia sẻ: Nếu như trước đây vào những buổi tối cuối tuần, nhà hàng luôn kín chỗ với hơn 500 khách thì nay lượng khách giảm mạnh, dẫn tới doanh thu giảm từ 50-60%. Với tình trạng diễn biến của dịch bệnh như hiện nay thì trong tuần tới, khách sẽ tiếp tục giảm nữa. Hiện chúng tôi đang sắp xếp cho nhân viên nghỉ phép. Đồng thời, ổn định nhân sự, đào tạo lại các kỹ năng cần thiết cho nhân viên trong thời gian vắng khách.

Chú trọng vệ sinh, khử trùng

Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh, hầu hết các chủ khu vui chơi đều chú trọng tiêu chí vệ sinh để đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Đại diện một số khu vui chơi, giải trí trên địa bàn TP Thanh Hóa, cho hay: Ngày thường, chúng tôi đều vệ sinh khu vui chơi. Từ khi có thông tin dịch bệnh, chúng tôi cũng trang bị thêm chai nước xịt tay tại cửa ra vào để sau khi trẻ đến chơi hoặc đi vệ sinh vào thì nhân viên sẽ xịt vào tay nhằm kháng khuẩn. Đối với trẻ có biểu hiện sốt, ho thì nhân viên không nhận trẻ vào khu vui chơi để hạn chế lây nhiễm. Chúng tôi cũng đã đặt cloraminB, để tiếp tục vệ sinh các thiết bị và khu vực vui chơi cả trong và ngoài.

Để bảo vệ sức khỏe và phòng các nguy cơ lây bệnh, Siêu thị Co.op Mart Thanh Hóa đã yêu cầu nhân viên văn phòng và nhân viên bán hàng phải mang khẩu trang y tế. Đồng thời, trang bị nước rửa tay sát khuẩn (dung dịch xịt khô) cho nhân viên cũng như khách hàng ở tất cả các quầy thu ngân. Bên cạnh đó, siêu thị cũng thường xuyên vệ sinh, lau chùi, sát khuẩn vị trí tay cầm các cánh cửa và phun thuốc khử trùng định kỳ 2 lần/tuần. “Siêu thị Co.op Mart cũng cam kết không tăng giá bán đối với các dung dịch rửa tay khô, nước rửa tay cũng như khẩu trang y tế”, ông Liêm - Giám đốc Siêu thị Co.op Mart, cho biết thêm.

Tại Trung tâm Chiếu bóng và Phát hành phim Thanh Hóa cũng thông tin: “95% khán giả đến rạp đều đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe. Rạp chiếu phim cũng chiếu video tuyên truyền về dịch cúm Covid-19 qua màn hình tivi đặt ở sảnh chính trong suốt thời gian mở cửa; dán bảng khuyến cáo về phòng, chống dịch và khuyến nghị khán giả đeo khẩu trang khi tới xem phim; bàn, ghế tại sảnh chờ và khu vực bán vé thường xuyên được vệ sinh bằng dung dịch cồn sát khuẩn; tất cả các nhân viên đều đeo khẩu trang khi làm việc...”.

Yến Vy


Yến Vy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]