(vhds.baothanhhoa.vn) - Với vị trí đắc địa có đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 217, tỉnh lộ 519 đi qua và cùng với đó là nguồn lao động dồi dào, tài nguyên phong phú, đa dạng, đất đai màu mỡ... những yếu tố đó, đã tạo động lực để Cẩm Thủy vượt qua khó khăn, vươn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cẩm Thủy: Dấu ấn trước thềm xuân mới

Với vị trí đắc địa có đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 217, tỉnh lộ 519 đi qua và cùng với đó là nguồn lao động dồi dào, tài nguyên phong phú, đa dạng, đất đai màu mỡ... những yếu tố đó, đã tạo động lực để Cẩm Thủy vượt qua khó khăn, vươn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2017, Cẩm Thủy phải đối mặt với nhiều khó khăn do thiên tai, bão lụt và giá nông sản xuống thấp, đặc biệt là giá lợn hơi... đã tác động không nhỏ đến nhiệm vụ phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân. Từng bước tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt bằng nhiều biện pháp cụ thể và đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về KT-XH...

Xác định phát triển nông nghiệp là mặt trận hàng đầu, trong đó sản xuất lương thực và phát triển chăn nuôi là trọng tâm, Cẩm Thủy đã tập trung cao độ cho việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm, đồng thời chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng các tiến bộ KH-KT để tăng năng suất và tăng giá trị trên mỗi đơn vị đất canh tác. Ngoài xây dựng vùng lúa năng suất, chất lượng hiệu quả cao, chuyển đổi một phần diện tích đất đồi, đất lúa kém hiệu quả sang trồng mía, ngô, rau màu các loại và đưa cây gai xanh trồng thử nghiệm, huyệnđã phối hợp với Công ty TH Trumilk trồng 300 ha ngô làm thức ăn cho bò sữa. Nhờ đó đã đưa tổng giá trị sản lượng lương thực có hạt vượt mức so với kế hoạch và đưa giá trị sản xuất toàn ngành ước đạt 1.616,43 tỷ đồng, tăng 4,5 lần so với cùng kỳ.

Lĩnh vực chăn nuôi tuy gặp những khó khăn do giá lợn hơi giảm mạnh nhưng tổng đàn vẫn duy trì ổn định. Công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng được quan tâm. Việc quản lý vật tư nông nghiệp, vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường. Chương trình xây dựng NTM được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể vào cuộc tích cực. Năm 2017, có thêm 3 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí, đưa bình quân toàn huyện đạt 13,5 tiêu chí/xã.

Suối cá Cẩm Lương là điểm đến du lịch hấp dẫn của huyện Cẩm Thủy.

Sản xuất công nghiệp - TTCN, dịch vụ - thương mại ngày càng phát triển khá. Nhiều ngành nghề, làng nghề truyền thống được củng cố, duy trì đồng hành cùng các nghề mới được du nhập nhưsản xuất vật liệu xây dựng, sơ chế hàng nông - lâm sản, may mặc... đã giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Xây dựng cơ bản được huyện chỉ đạo các đơn vị nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình. Các dự án quy hoạch được tổ chức triển khai, thực hiện như dự án quy hoạch khu đô thị Phúc Do, đô thị Cẩm Châu, dự án quy hoạch cụm công nghiệp Cẩm Tú, khu dân cư Cẩm Phong và khu xen cư tổ 6 thị trấn Cẩm Thủy...

Phong trào xây dựng đơn vị văn hoá, gia đình văn hoá, nếp sống văn minh được phát động và duy trì thường xuyên, trở thành phong trào quần chúng sâu rộng. Hoạt động du lịch được quan tâm và có nhiều chuyển biến. Suối cá Cẩm Lương đã thu hút trên 380 ngàn lượt khách đến tham quan, tăng 26,67% so cùng kỳ. Giáo dục và đào tạo phát triển toàn diện ở các cấp học, ngành học, tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng. Chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm và thực hiện tốt. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện đã trở thành phong trào xã hội rộng lớn, thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia. Đào tạo nghề, giải quyết việc làm, chương trình xoá đói giảm nghèo được thực hiện tốt, tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 8,98%.

Bước vào Xuân mới năm 2018, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Thủy lại chuẩn bị cho chặng đường mới đó là đảm bảo nhịp độ tăng trưởng kinh tế 14,75% trở lên; thu nhập bình quân đầu người đạt 33triệu đồng/người/năm; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 60.000 tấn trở lên; có 5 xã đạt chuẩn NTM... Hy vọng rằng với tiềm năng, thế mạnh của mình, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Thủy tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đặt ra.

Minh Xuyên


Minh Xuyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]