(vhds.baothanhhoa.vn) - Bằng sự tận tâm, nhiệt huyết với công việc, chị Lê Thị Vui, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Sơn được mọi người yêu mến bởi khả năng tập hợp phụ nữ, tận tâm với các phong trào, đưa Hội LHPN huyện ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Cán bộ hội phụ nữ tận tâm, nhiệt huyết với công việc

Bằng sự tận tâm, nhiệt huyết với công việc, chị Lê Thị Vui, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Sơn được mọi người yêu mến bởi khả năng tập hợp phụ nữ, tận tâm với các phong trào, đưa Hội LHPN huyện ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Cán bộ hội phụ nữ tận tâm, nhiệt huyết với công việcSự gần gũi, chân tình là bí quyết để chị Lê Thị Vui, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Sơn vận động các chị em tham gia tích cực các phong trào.

Hơn 17 năm gắn bó với Hội LHPN huyện Đông Sơn, điều đặc biệt dễ nhận thấy ở người phụ nữ này đó là sự vui tươi, năng động, gần gũi và luôn toát ra một nguồn năng lượng tích cực. Được biết, trước khi “bén duyên” với Hội LHPN huyện Đông Sơn, chị Vui đã có 18 năm gắn bó với nghề giáo viên. Từ những buổi đứng lớp giảng bài hàng ngày rồi chuyển sang hoạt động phong trào ít nhiều cũng khiến chị Vui trăn trở. Thấm nhuần lời Bác dạy “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, chị luôn cố gắng bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình thực tiễn, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ để tìm cách đổi mới, đưa ra những ý tưởng hay trong tổ chức phong trào, hoạt động phù hợp, hiệu quả.

Đến nay, khi nhớ lại thời gian đầu triển khai thí điểm mô hình “Nhà sạch, vườn mẫu” tại xã Đông Khê (1 trong 5 mô hình điểm toàn tỉnh) vào năm 2019, chị vẫn không thể giấu nổi niềm hứng khởi xen lẫn sự tự hào. Chị Vui cho biết: “Đây là mô hình điểm của tỉnh, với sự tham gia của 10 hộ, sau khi đi tham quan, học tập mô hình tại tỉnh Hà Tĩnh, tôi cùng với chị em trong Hội LHPN huyện và xã Đông Khê bắt tay ngay vào công việc. Trong suốt những tháng đầu triển khai, mỗi khi hết giờ làm việc, chị em trong Hội LHPN huyện lại chia nhau đến từng nhà, cùng mọi người dọn dẹp nhà cửa, trồng hàng rào xanh, hướng dẫn bố trí chuồng trại chăn nuôi... Thời gian đó vui lắm, chị em vừa làm việc, vừa trò chuyện rôm rả". Thế nhưng là mô hình điểm nên thời gian đầu không tránh khỏi những khó khăn. Khó khăn nhất vẫn là việc huy động sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của các hộ dân. Rồi “mưa dầm thấm sâu”, chính sự tận tâm của chị Vui cùng chị em cán bộ Hội LHPN huyện, xã đã khiến mọi người nhận thấy rõ trách nhiệm, tích cực tham gia xây dựng mô hình “Nhà sạch, vườn mẫu”.

Chỉ sau 5 tháng, các hộ của xã Đông Khê đã trồng được 6.000 cây chè mạn/1.000m đường thôn, hình thành hàng rào xanh ven đường. Đồng thời, cải tạo lại vườn tạp theo sơ đồ quy hoạch - thiết kế vườn đã được UBND xã xác nhận. Cùng với nỗ lực của gia đình, sự trợ giúp của hội cấp trên và cơ chế của xã, huyện, nhiều hộ đã cải tạo vườn tạp thành vườn trồng rau sạch, cây ăn quả các loại, đầu tư hệ thống tưới tự động, làm cổng vòm giàn trồng cây leo, chỉnh trang nhà cửa sạch, đẹp, gọn gàng, khoa học, tiện dụng...

Cùng với tổ chức tốt các hoạt động phong trào, chị Lê Thị Vui đã có nhiều sáng kiến giúp hội LHPN các xã dễ tập hợp số liệu theo dõi phong trào, quản lý công việc khoa học hơn; tổ chức tập huấn về cách viết báo cáo, làm công văn, cách ra quyết định... Đặc biệt, từ tháng 10/2015, khi giữ vai trò Chủ tịch Hội LHPN huyện, chị đề nghị tất cả các báo cáo sơ kết, tổng kết năm được thể hiện bằng hình ảnh. Cũng bởi vậy mà hình ảnh, tư liệu về mô hình “Nhà sạch, vườn mẫu” từ những ngày đầu cho đến nay vẫn được lưu giữ làm tư liệu, đồng thời đây còn là cách để thúc đẩy phát triển mô hình ở khắp các địa phương trên địa bàn huyện. Từ thành công của 10 hộ thí điểm ban đầu vào năm 2019, đến nay toàn huyện có tới 2.500 hộ được gắn biển “Nhà sạch - vườn mẫu”.

Không nề hà bất cứ việc gì, chị Lê Thị Vui cùng tập thể Hội LHPN huyện luôn đồng hành cùng với chị em phụ nữ ở địa phương phát triển kinh tế, triển khai nhiều mô hình mang lại hiệu quả như: mô hình trồng nấm, trồng hoa, cây xanh, tổ hợp tác gà ri vàng rơm xã Đông Ninh, làm phân vi sinh xử lý rơm rạ sau thu hoạch, 5 loại hình HTX do phụ nữ làm chủ... Cùng với đó, chị Vui còn thường xuyên chia sẻ những cách làm hay, mô hình kinh tế giỏi để chị em tham khảo, học hỏi. “Trong những năm gần đây, nhiều chị em đam mê phát triển kinh tế theo hướng nông trại, tôi sẵn sàng đồng hành cùng đi tham quan mô hình ở trong huyện, trong tỉnh, rồi tìm quỹ đất, tư vấn hướng phát triển mô hình phù hợp. Đến nay chứng kiến một số mô hình thành công, trong đó phải kể đến Nông trại Hương Quê Farm ở xã Đông Tiến tôi cảm thấy rất vui mừng” - chị Lê Thị Vui cho biết.

Khi nói về những dự định sắp tới, chị Lê Thị Vui cho biết, Hội LHPN huyện đang tập trung triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” nhằm khẳng định vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Đồng thời làm tốt chương trình “Mẹ đỡ đầu, kết nối yêu thương”; nhân rộng mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp - tường rào xanh”; hỗ trợ, giúp đỡ hội viên vươn lên phát triển kinh tế...

Với sự nhiệt tình, năng động, nói đi đôi với làm, chị Lê Thị Vui được nhận nhiều bằng khen, giấy khen, sự ghi nhận từ Đảng bộ, chính quyền huyện Đông Sơn và tổ chức hội cấp trên. Và quan trọng hơn cả chính là sự yêu quý, tín nhiệm của người dân địa phương nói chung, chị em phụ nữ nói riêng, đó là nguồn động lực to lớn để chị tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa, góp phần đưa phong trào phụ nữ của huyện ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]