(vhds.baothanhhoa.vn) - Dẫu cuộc sống khó khăn, nhưng hai em Bùi Thị Ngọc Anh và Bùi Thị Thanh Vân ở thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh vẫn vượt qua tất cả để đạt được những kết quả cao trong học tập. Hiện hai em là sinh viên của lớp chất lượng cao, Khoa Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Hồng Đức. Đây là khoa có điểm chuẩn đầu vào cao nhất cả nước năm 2021 với số điểm 30,5 điểm.

Cặp song sinh nghèo học giỏi và ước mơ làm cô giáo

Dẫu cuộc sống khó khăn, nhưng hai em Bùi Thị Ngọc Anh và Bùi Thị Thanh Vân ở thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh vẫn vượt qua tất cả để đạt được những kết quả cao trong học tập. Hiện hai em là sinh viên của lớp chất lượng cao, Khoa Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Hồng Đức. Đây là khoa có điểm chuẩn đầu vào cao nhất cả nước năm 2021 với số điểm 30,5 điểm.

Cặp song sinh nghèo học giỏi và ước mơ làm cô giáo

Ngọc Anh và Thanh Vân luôn trao đổi và bổ sung kiến thức cho nhau.

Ngọc Anh và Thanh Vân sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bố bị bệnh tim, làm thợ cắt tóc nhưng công việc không ổn định, nên số tiền kiếm được cũng chỉ đủ trang trải tiền thuê nhà, tiền thuốc men. Sinh hoạt của cả gia đình chủ yếu đều trông chờ vào số tiền ít ỏi từ việc mẹ đi làm thuê. Dù chắt chiu, dè sẻn, nhưng có nhiều tháng mẹ hai em phải vay mượn thêm để lo tiền thuốc men cho chồng.

Vất vả là vậy nhưng người mẹ tảo tần lúc nào cũng dành mọi điều kiện thuận lợi để hai con có thời gian học tập, bởi chị mong ước các con sẽ đỗ đạt, không phải làm thuê, làm mướn vất vả như bố mẹ.

Cảm nhận được tình yêu thương ấy, hai em luôn động viên nhau phải luôn cố gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập, để xứng đáng với sự mong mỏi của bố mẹ. Chính vì vậy trong nhiều năm liền hai em luôn đạt thành tích cao trong học tập và là tấm gương để các bạn trong lớp, trong trường noi theo.

Cặp song sinh nghèo học giỏi và ước mơ làm cô giáo

Ngọc Anh và Thanh Vân là tấm gương sáng để các bạn trẻ noi theo.

Nhớ lại ngày báo điểm thi, Thanh Vân xúc động nói: “Khoảnh khắc cả gia đình thức trắng đêm khi biết điểm của chúng em đạt 28,25 điểm, cùng với điểm cộng ưu tiên thì tổng điểm của hai chị em tròn 31 điểm. Bố mẹ em hạnh phúc lắm, nhất là khi thầy trưởng khoa thông tin cả tỉnh Thanh Hóa lấy chỉ tiêu có 15 em vào lớp chất lượng cao, trong đó hai chị em. Đó có lẽ là kỷ niệm không bao giờ em quên và là động lực để chúng em tiếp tục nỗ lực giành những thành tích cao hơn trong học tập”.

Đạt được điểm cao, nhiều người khuyên hai em nên ra Hà Nội học, nhưng hai chị em không dao động khi đã lựa chọn học tại Trường Đại học Hồng Đức.

“Nếu ra Hà Nội học thì chi phí sinh hoạt rất đắt đỏ, học ở đây em có rất nhiều thuận lợi. Bởi, Trường Đại học Hồng Đức nhiều năm qua được ghi nhận là ngôi trường có bề dày thành tích dạy và học. Hai chị em được ở gần nhà, cuối tuần có thể về thăm và đỡ đần bố mẹ. Bên cạnh đó, học lớp chất lượng cao thì chúng em sẽ không mất tiền thuê ký túc xá mà chỉ mất tiền điện, nước, như vậy bố mẹ em sẽ đỡ vất vả hơn”, Thanh Vân chia sẻ.

Khi được hỏi về bí quyết học tập, hai em đều cho rằng không có bí quyết nào ngoài sự cần cù, chăm chỉ, xây dựng thời gian biểu hàng ngày hợp lý. Ở lớp các em chú ý nghe lời giảng của thầy, cô giáo, về nhà siêng năng làm bài tập từ dễ đến khó. Chúng em luôn trao đổi và bổ sung kiến thức cho nhau. Bài nào khó không làm được thì trao đổi với bạn bè và hỏi thầy cô.

Nộp đơn vào lớp chất lượng cao Khoa Sư phạm Ngữ văn Trường Đại học Hồng Đức, hai chị em không chỉ dừng lại ở ước mơ làm cô giáo dạy văn, được đứng trên bục giảng, mà còn muốn bằng khả năng của mình dành được suất học bổng có giá trị để có thể giúp đỡ cha mẹ được phần nào.

Nghị lực và sự phấn đấu vươn lên của Ngọc Anh và Thanh Vân là tấm gương sáng để các bạn trẻ noi theo. Chúc cho hai em luôn có nghị lực để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, đạt được thành tích cao trên giảng đường đại học, trở thành giáo viên giỏi trong tương lai.

Thu Thủy - Nguyễn Thu


Thu Thủy - Nguyễn Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]