(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay 4/7, tại TP Thanh Hóa, Sở LĐ,TB& XH phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở VH,TT&DL, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Thanh Hóa lần thứ VII năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Diễn đàn trẻ em tỉnh Thanh Hóa năm 2019 với chủ đề: Trẻ em với các vấn đề về trẻ em

Sáng nay 4/7, tại TP Thanh Hóa, Sở LĐ,TB& XH phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở VH,TT&DL, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Thanh Hóa lần thứ VII năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”.

Tham dự diễn đàn có đồng chí Phạm Đăng Quyền – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành liên quan, tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam và 8 đoàn trẻ em đến từ các huyện Như Xuân, Thường Xuân, Như Thanh, Yên Định, Lang Chánh, Quan Sơn, Bá Thước và TP Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền, lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH Thanh Hóa và đại diện Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam trao cờ lưu niệm cho các đoàn trẻ em về dự diễn đàn.

Tại diễn đàn, 64 đại biểu trẻ em xuất sắc đại diện cho hơn 900.000 trẻ em trên địa bàn tỉnh về tham dự và tham gia giao lưu đối thoại, trình bày các thông điệp và trao gửi thông điệp đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền chủ trì phần giao lưu đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh, các ban, sở, ngành liên quan với trẻ em tham dự diễn đàn.

Một số nội dung chính với các vấn đề về trẻ em được các em nêu ra trong buổi giao lưu đối thoại.

Theo đó, có 4 vấn đề chính được các em nêu ra trong buổi giao lưu đối thoại là: Đảm bảo quyền của trẻ em nghèo, trẻ em vùng DTTS; phòng, chống đuối nước cho trẻ em; phòng, chống bạo lực trẻ em; xâm hại tình dục trẻ em. Thông qua các vấn đề thảo luận, các em bày tỏ nguyện vọng, mong muốn chính đáng của mình là được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện, giúp các em có thể phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần; được giáo dục kĩ năng sống trong trường học và ngoài xã hội; được tôn trọng ý kiến và tiếng nói, được tạo cơ hội để có thể tham gia bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình liên quan đến các vấn đề về trẻ em. Đồng thời,các em đã gửi tới diễn đàn các thông điệp: “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, Nói không với đuối nước”, “Chấm dứt bạo lực khởi đầu yêu thương”, “Hãy cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất”…

Các thông điệp mà các em gửi tới diễn đàn.

Diễn đàn trẻ em tỉnh Thanh Hóa lần thứ VII là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2019; đồng thời góp phần hiện thực hóa các điều khoản mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết với cộng đồng quốc tế về xây dựng một thế giới phù hợp với trẻ em và Luật trẻ em năm 2016. Thông qua diễn đàn nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội và bản thân trẻ em về quyền tham gia của trẻ em, trách nhiệm trong việc đảm bảo quyền tham gia của trẻ em đối với những vấn đề liên quan đến trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền và đại diện Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam trao quà cho trẻ em tham gia diễn đàn.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]