(vhds.baothanhhoa.vn) - Là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Bá Thước, những năm qua, cùng với đầu tư của Nhà nước thông qua các chương trình dự án, đặc biệt là sự nỗ lực vượt khó vươn lên của cán bộ và nhân dân trong xã, diện mạo của Văn Nho hôm nay đã có bước khởi sắc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đổi thay trên vùng đất Văn Nho

Là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Bá Thước, những năm qua, cùng với đầu tư của Nhà nước thông qua các chương trình dự án, đặc biệt là sự nỗ lực vượt khó vươn lên của cán bộ và nhân dân trong xã, diện mạo của Văn Nho hôm nay đã có bước khởi sắc.

Đưa chúng tôi đi trên con đường bê tông mới hoàn thiện, sạch sẽ, khang trang, Chủ tịch UBND xãTrịnh Văn Hùng chia sẻ: Là một trong những xã vùng cao của huyện Bá Thước có địa bàn rộng, dân cư thưa thớt, trình độ nhận thức không đồng đều... Song, những năm qua, với quyết tâm khắc phục khó khăn, Đảng bộ, chính quyền xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn phát huy tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng NTM... Nhờ đó, diện mạo các vùng nông thôn của xã đã ngày càng khang trang hơn, phong trào phát triển kinh tế hộ gia đình và vươn lên làm giàu chính đáng từ đồng đất của mình được người dân cùng thi đua thực hiện.

Văn Nho tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trong phát triển kinh tế, Văn Nho tập trung đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu sản xuất theo hướng hàng hóa, phát triển chăn nuôi đại gia súc, chủ động thức ăn bằng việc chuyển những diện tích lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây có hiệu quả như: Khoai tây, mía nguyên liệu và các loại rau màu khác. Bên cạnh đó, xã tích cực phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện tổ chức các lớp tập huấn theo nhu cầu của nhân dân; hướng dẫnkỹ thuật thâm canh, phòng trừ sâu bệnh trên lúa ruộng và các loại cây trồngcó giá trị kinh tế. Trong năm 2017 xã Văn Nho trồng được gần 30ha rừng tập trung và 5.500 cây phân tán. Thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, công tác phòng cháy chữa cháy rừng, chăm sóc, bảo vệ tốt các loại rừng trên địa bàn, bảo vệ và khai thác đúng theo quy định của pháp luật. Cùng với làm tốt công tác trồng rừng, quản lý vàbảo vệ rừng, Văn Nho tập trung khai thác hiệu quả lợi thế, vận động bà con tại các bản có bãi chăn thả tự nhiên khoanh vùng phát triển chăn nuôi đại gia súc, duy trì đàn trâu, bò hơn 2.300 con, đồng thời, quan tâm phòng, chống dịch bệnh và đói rét cho đàn gia súc.

Để tạo diện mạo mới, thúc đẩy KT-XH, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân, xã Văn Nho đã chú trọng đến công tác đầu tư xây dựng cơ bản và đạtnhững kết quả rất đáng ghi nhận. Trong năm 2017 Văn Nho hoàn thành đưa vào sử dụng một số công trình như: Công sở xã, nhà hiệu bộ trường mầm non, thư viện trường tiểu học; khởi công xây dựng trung tâm văn hóa xã, bê tông hóa đường làng, ngõ xóm.

Tuy đời sống vẫn còn nhiều khó khăn,song Văn Nho đang dần đổi mới, từng bước được nâng lên, từ hệ thống điện, đường, trường, trạm đến đời sống kinh tế vật chất cơ bản đáp ứng được nhu cầu của bà con. Người già, trẻ nhỏ được quan tâm. Những hộ nghèo được hướng dẫn cách làm ăn phù hợp và được tín chấp cho vay vốn... Hy vọng những đổi thay từng ngày sẽ tạo đà cho Văn Nho từng bước xoá dần khoảng cách giữa hộ giàu và hộ nghèo, giữa vùng thấp và vùng cao.

Hải Anh


Hải Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]