(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 15/3, xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân đã tổ chức lễ công bố quyết định quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hóa Quỳ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

Ngày 15/3, xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân đã tổ chức lễ công bố quyết định quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.

Đại diện văn phòng điều phối NTM tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và trao thưởng 1 tỷ đồng cho nhân dân và cán bộ xã Hóa Quỳ.

Hóa Quỳ là một trong các địa phương có xuất phát điểm thấp nhất, khi bắt tay vào xây dựng NTM chỉ đạt 5/19 tiêu chí, tỷ lệ hộ nghèo chiếm tỷ lệ cao. Đến nay, cùng với chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất nông thôn mới, toàn xã có 6 trang trại, 3 gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm đi vào hoạt động đem lại hiệu quả kinh tế cao, có trang trại cho thu nhập trên 300 triệu đồng/năm. Đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, bình quân thu nhập đầu người năm 2017 đạt 26,9 triệu đồng/người, số hộ nghèo hàng năm giảm, nếu như năm 2011 tỷ lệ hộ nghèo chiếm 45,3% thì đến năm 2017 giảm còn 6,73%...

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và trao thưởng 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hóa Quỳ.

Cũng nhân dịp này, huyện Như Xuân đã trao số tiền 300 triệu đồng cho xã Hóa Quỳ.

Chi Anh


Chi Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!