Rạng sáng 18/10, đã xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại khu vực đóng quân của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị khiến hơn 20 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khẩn cấp tìm kiếm 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp ở Quảng Trị

Rạng sáng 18/10, đã xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại khu vực đóng quân của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị khiến hơn 20 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp.

Dẫn thông tin từ Đại tá Nguyễn Xuân Hùng, Phó Đoàn trưởng Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, báo Quân đội nhân dân điện tử cho biết, có 5 đồng chí may mắn được cứu ra ngoài, hiện vẫn còn 22 đồng chí nghi bị vùi lấp.

UBND tỉnh Quảng Trị và lãnh đạo Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã họp khẩn cấp.

Hiện trường vụ sạt lở. (Ảnh: Tuoitre.vn)

UBND tỉnh Quảng Trị đã lập đoàn công tác khẩn cấp và lập Ban Chỉ huy tiền phương tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị do ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn tới ngay huyện Hướng Hóa để chỉ đạo ứng cứu...

Được biết, trong số 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp, có 4 sĩ quan, 10 Quân nhân chuyên nghiệp, 8 chiến sĩ.

* Hồi 2.50’ sáng 18/10, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã chủ trì cuộc họp khẩn với các ngành bàn phương án triển khai công tác ứng cứu khẩn cấp đối với các vùng bị ngập lụt và sạt lở núi trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Quang Tùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị đã tham dự.

Thông tin từ các đơn vị báo cáo cho biết, ngày trong đêm 17/10 và rạng sáng 18/10, các lực lượng cứu hộ trên địa bàn tỉnh đã dồn toàn lực để ứng cứu những người đang bị mắc kẹt tại các khu vực ngập lụt, đặc biệt là các phường Đông Giang, Đông Thanh, thành phố Đông Hà, các vùng trũng thấp trên địa bàn tỉnh.

Tại địa bàn 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông, các tuyến đường đã bị chia cắt do sạt lở, một số vùng có nguy cơ cao sạt lở núi. Trong đó, đáng chú ý, tuyến đường vào các xã Hướng Lập, Hướng Việt, huyện Hướng Hoá bị sạt lỡ các đoạn Km8. Km15, km19 khiến giao thông ách tắc.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chỉ đạo thành lập ngay trạm chỉ huy tiền phương tại Khe Sanh do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trực tiếp chỉ huy cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến chỉ đạo xử lý các tình huống cần ứng cứu khẩn cấp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam triệu tập và chỉ đạo đội ngũ y tế sẵn sàng để ứng cứu kịp thời những người gặp nạn.

Giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đơn vị ứng cứu các sự cố sạt lở núi trên địa bàn phụ trách. Các lực lượng hậu cần trong tư thế sẵn sàng chiến đấu để phục vụ trên các mặt trận.

Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục phát hành các công điện hoả tốc của Chủ tịch UBND tỉnh cảnh báo người dân nâng cao cảnh giác trước diễn biến khó lường của mưa lũ.

Theo kế hoạch, các đoàn công tác do lãnh đạo UBND tỉnh dẫn đầu sẽ đến các vùng xung yếu để kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng cứu kịp thời với mục tiêu hạn chế tối đa thiệt hại về người.

Theo baochinhphu.vn


Theo baochinhphu.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]