(vhds.baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của bão số 4 đã gây mưa lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa khiến nhiều địa phương bị ngập úng cục bộ nghiêm trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mưa lớn gây ngập úng nghiêm trọng tại một số huyện miền núi

Do ảnh hưởng của bão số 4 đã gây mưa lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa khiến nhiều địa phương bị ngập úng cục bộ nghiêm trọng.

Xe chở công nhân của Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành đã bị mắc kẹt trên đường đưa công nhân đi làm.

Theo đó, mặc dù bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn. Ghi nhận tại xã Thành Long (huyện Thạch Thành), sáng 30/8, một chiếc xe chở công nhân của công ty Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành đã bị mắc kẹt trên đường đưa công nhân đi làm. Hàng chục công nhân đã phải xuống xe đẩy chiếc ô tô trong tình trạng chiếc xe bị nước ngập sâu. Bên cạnh đó, mưa lớn cũng gây ngập úng cục bộ ở nhiều vị trí như trường học, đường giao thông, và nhiều diện tích lúa, hoa màu…

Nhiều vị trí bị ngập cục bộ tại huyện Thạch Thành.

Trong khi đó, tại huyện Ngọc Lặc, mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 29/8 đến 10 giờ sáng nay 30/8, đã khiến thị trấn này bị tê liệt hoàn toàn. Nước mưa từ trên các triền đồi, triền núi đổ xuống khiến tuyến quốc lộ 15A chạy qua thị trấn Ngọc Lặc bị ngập, có điểm ngập sâu đến 80 cm. Đặc biệt, tình trạng ngập sâu ở 3 khu vực của thị trấn là khu phố Lê Lợi, phố Nguyễn Trãi và khu vực nhà máy may ở thị trấn…

Ông Phạm Hùng Dũng - Chủ tịch UBND thị trấn Ngọc Lặc, cho biết chính quyền và các lực lượng chức năng đang tổ chức sơ tán khẩn cấp tài sản, hàng hóa cho người dân khỏi vùng ngập úng.

Ngập úng tại Ngọc Lặc.

Tại huyện Quan Sơn, mưa lớn kéo dài cũng khiến nhiều nơi có nguy cơ xảy ra sạt lở. Tính đến sáng 30/8, UBND huyện Quan Sơn đã phải tổ chức sơ tán 20 hộ dân ở bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy đến nơi an toàn.

Hiện tại các địa phương đang tập trung theo dõi diễn biến của mưa bão, tiến hành rà soát, chủ động để sơ tán người dân khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất đá.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]