(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là ông Dương Đình Hội, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Sơn. Nhiều năm qua ông luôn giữ vững và phát huy phẩm chất của người lính Cụ Hồ, tiên phong, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Người cựu chiến binh gương mẫu, nói đi đôi với làm

Đó là ông Dương Đình Hội, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Sơn. Nhiều năm qua ông luôn giữ vững và phát huy phẩm chất của người lính Cụ Hồ, tiên phong, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Người cựu chiến binh gương mẫu, nói đi đôi với làm

Ông Dương Đình Hội (bên trái) luôn gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động cũng như phong trào của hội.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương cách mạng Thiệu Toán, năm 1972 khi đang học cấp III, chàng trai trẻ Dương Đình Hội tình nguyện lên đường nhập ngũ. Sau thời gian huấn luyện ông đi B bổ sung vào sư đoàn 312, Quân đoàn 1.

Tháng 3-1975, ông tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh, chiến đấu tại chiến trường miền Nam tại huyện Bến Cát, tỉnh Thủ Dầu Một và bị thương, là thương binh loại 4/4. Năm 1975 ông vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau 35 năm phục vụ trong quân đội, năm 2007 ông về nghỉ chế độ với cấp bậc đại tá.

Khi trở về địa phương, ông được cấp ủy giới thiệu, cán bộ, hội viên tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CCB thị trấn Rừng Thông, rồi làm Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Đông Sơn. Từ năm 2021 đến nay, ông giữ chức vụ Chủ tịch Hội CCB huyện Đông Sơn. Ông có nhiều hoạt động thiết thực, đưa phong trào của hội ngày càng phát triển.

Ông Hội chia sẻ: “Tôi luôn tâm niệm, những việc gì có lợi cho dân thì bản thân phải luôn nỗ lực, cố gắng làm thật hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp ủy, chính quyền giao phó. Có như vậy mới xứng đáng với sự tín nhiệm của Nhân dân. Bản thân tôi cũng như gia đình phải luôn gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động cũng như phong trào. Bản thân mình có gương mẫu, nói đi đôi với làm có hiệu quả thì hội viên mới tin tưởng làm theo”.

Cùng với Ban Thường vụ Huyện hội, ông luôn bám sát tình hình thực tiễn ở địa phương, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện nhiều giải pháp, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, góp phần xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở.

Các tổ chức cơ sở hội đã tăng cường vận động hội viên nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, đẩy mạnh phong trào: “CCB đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống gia đình hội viên”; tích cực trong việc tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên xây dựng quỹ hội, quỹ nghĩa tình đồng đội. Phong trào đã phát triển cả bề rộng và chiều sâu trong toàn hội và đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Nhiều tổ chức cơ sở xây dựng quỹ hội đạt trên 1 triệu đồng/hội viên; nhiều hội viên trở thành chủ trang trại, chủ doanh nghiệp, sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, tạo được nhiều việc làm cho người lao động, góp phần thực hiện chương trình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Trong 5 năm qua, từ 4,44% tỷ lệ gia đình CCB nghèo trong toàn huyện năm 2016 giảm xuống còn 0,032% (hộ bảo trợ xã hội) năm 2020; hộ gia đình CCB khá và giàu tăng, cơ sở hội trong toàn huyện không còn hộ nghèo.

Bên cạnh đó thường xuyên quan tâm đến đời sống của hội viên, động viên, giúp đỡ kịp thời lúc khó khăn; thực hiện tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội. Trong những năm qua, Hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên quyên góp ủng hộ được 187,4 triệu đồng, tiến hành rà soát và tổ chức hỗ trợ làm nhà cho 6 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 160 triệu đồng (tăng 100% so với năm 2016).

Bản thân ông cũng tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia tuyên truyền, vận động người dân hiến đất và các công trình trên đất, nâng cấp, mở rộng và làm mới 164,2 km đường giao thông nông thôn; góp nhiều ngày công lao động công ích. Vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư và thực hiện nhiệm vụ chính trị…

Với những thành tích đạt được, ông Dương Đình Hội đã được các cấp, các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Năm 2019, ông vinh dự được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu. Năm 2020, ông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2020.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]