(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mong muốn “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Nguyễn Sỹ Đức là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu, đặc biệt là hiến tiểu cầu ở Thanh Hóa nói chung và Câu lạc bộ (CLB) hiến máu nhân đạo Giọt hồng xứ Thanh nói riêng.

Nguyễn Sỹ Đức: Tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện

Với mong muốn “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Nguyễn Sỹ Đức là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu, đặc biệt là hiến tiểu cầu ở Thanh Hóa nói chung và Câu lạc bộ (CLB) hiến máu nhân đạo Giọt hồng xứ Thanh nói riêng.

Nguyễn Sỹ Đức: Tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện

Anh Nguyễn Sỹ Đức trong một lần hiến máu tình nguyện.

Lần đầu tiên anh Đức hiến máu là năm 2006, khi đó anh 26 tuổi, trong suốt 16 năm qua anh đã hiến máu và tiểu cầu 40 lần. Đặc biệt, anh là người hiến tiểu cầu nhiều nhất trong hơn 3.000 người của CLB hiến máu nhân đạo Giọt hồng xứ Thanh. Trung bình mỗi tháng anh hiến tiểu cầu 1 lần, có những tháng 2 lần. Với hiến máu toàn phần thì phải cách nhau 3 tháng, nhưng với hiến tiểu cầu chỉ cần cách nhau khoảng 21 ngày. Trung bình mỗi tháng anh Đức hiến tiểu cầu 1 lần, nhưng có những tháng vì phải cứu bệnh nhân cấp cứu anh hiến 2 lần.

Nguyễn Sỹ Đức: Tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện

Anh Đức cùng các thành viên trong CLB hiến máu nhân đạo Giọt hồng xứ Thanh.

So với hiến máu toàn phần, hiến tiểu cầu yêu cầu thời gian lâu hơn và dễ bị sốc, đòi hỏi người hiến phải hi sinh về thời gian và công việc. Làm công việc lái taxi nhưng khi có yêu cầu anh Đức nhanh chóng đến bệnh viện làm thủ tục, kể cả khi đang chở khách, anh cũng sẵn sàng xin lỗi và bắt xe khác cho khách di chuyển. Do thời gian làm xét nghiệm, hiến, nghỉ ngơi lâu nên lần nào hiến xong anh cũng phải nghỉ làm việc buổi đó.

Không chỉ tình nguyện hiến máu, anh còn là tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động bạn bè, đồng nghiệp và người thân cùng tham gia các hoạt động hiến máu. Anh đã vận động được khoảng 100 đồng nghiệp tình nguyện vào CLB. Không những thế, trong 2 năm dịch bệnh, nguồn máu tại các bệnh viện khan hiếm, anh phối hợp cùng với y bác sỹ bệnh viện tổ chức nhiều đợt hiến máu tình nguyện với quy mô nhỏ nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Anh Nguyễn Đức Hạnh, một tình nguyện viên trong CLB, đã 10 lần hiến máu toàn phần chia sẻ: “Với tôi tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa. Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn giúp cơ thể thay đi máu cũ tái tạo lại máu mới và nâng cao sức đề kháng. Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái, hạnh phúc, lạc quan, yêu đời hơn vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa cho những bệnh nhân cần máu”.

Hiến máu tình nguyện là việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn, mang niềm tin, hy vọng về sự sống đến cho những người kém may mắn để mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại. Hy vọng với sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của những người như các anh: Nguyễn Sỹ Đức, Nguyễn Đức Hạnh và những người đã, đang cùng tham gia hiến máu tình nguyện khác sẽ trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện đến với nhiều người.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]