(vhds.baothanhhoa.vn) - “Tham gia hoạt động từ thiện không chỉ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, mà còn giúp mọi người biết cảm thông, hướng đến những điều tốt đẹp”. Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Hồng, Trưởng Ban chương trình “Kết nối yêu thương lan tỏa nhân ái” khi nói về các hoạt động thiện nguyện của mình.

Nữ doanh nhân tích cực tham gia công tác nhân đạo, từ thiện

“Tham gia hoạt động từ thiện không chỉ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, mà còn giúp mọi người biết cảm thông, hướng đến những điều tốt đẹp”. Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Hồng, Trưởng Ban chương trình “Kết nối yêu thương lan tỏa nhân ái” khi nói về các hoạt động thiện nguyện của mình.

Nữ doanh nhân tích cực tham gia công tác nhân đạo, từ thiện

Tuy bận rộn, nhưng chị Hồng vẫn cùng các tình nguyện viên chế biến, nấu hơn 300 suất ăn vào mỗi trưa thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Gần một năm nay, bếp ăn thiện nguyện 0 đồng của vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng đỏ lửa đều đặn vào mỗi trưa thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Bếp ăn ấy đã chuẩn bị chu đáo khoảng 300 suất ăn miễn phí mỗi ngày để hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch và người dân ở các khu cách ly tại hai huyện Thường Xuân, Thọ Xuân.

Nữ doanh nhân tích cực tham gia công tác nhân đạo, từ thiện

Để mỗi suất ăn bảo đảm tươi ngon, chị Hồng đã dậy từ 5 giờ sáng trực tiếp đi chợ, lựa chọn những thực phẩm tươi ngon ở Chợ Đầu Mối thị trấn Thọ Xuân và chuyển đến bếp rồi cùng các chị em trong công ty, các tiểu thương trong Chợ Đầu mối Thọ Xuân và nhiều tình nguyện viên tất bật chế biến, nấu hơn 300 suất ăn kịp đưa đến các khu cách ly đúng bữa. Những suất ăn được đóng hộp cẩn thận, sạch sẽ, đầy đủ thức ăn, liên tục đổi món và căn đúng giờ nghỉ để khi chuyển đến cho mọi người tại các khu cách ly vẫn còn nóng hổi.

Nữ doanh nhân tích cực tham gia công tác nhân đạo, từ thiện

Với số lượng suất ăn nhiều, chị Hồng và các chị em trong nhóm đều bận rộn chuẩn bị từ sáng sớm, tuy vất vả, nhưng các thành viên đều cảm thấy vui vì được góp công sức nhỏ bé vào công tác phòng, chống dịch.

“Bếp cơm 0 đồng" của chị Hồng triển khai thời gian qua đã mang lại ý nghĩa thiết thực, góp phần san sẻ khó khăn với địa phương. Với số lượng suất ăn nhiều, chị Hồng và các chị em trong nhóm đều bận rộn chuẩn bị từ sáng sớm, tuy vất vả, nhưng các thành viên đều cảm thấy vui vì được góp công sức nhỏ bé vào công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Đại úy Lê Văn Thực đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly huyện Thọ Xuân chia sẻ, trong lúc dịch bệnh khó khăn những tấm lòng như chị Hồng thật trân quý, góp phần san sẻ, động viên lực lượng tuyến đầu yên tâm làm nhiệm vụ, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Nữ doanh nhân tích cực tham gia công tác nhân đạo, từ thiện

Với suy nghĩ hướng thiện, yêu thương và chia sẻ khó khăn cho nên dù khá bận rộn trong công việc, nhưng mỗi lần Trung ương, tỉnh hay huyện phát động các phong trào từ thiện, vợ chồng chị đều hăng hái tham gia. Mỗi năm, danh sách đóng góp cứ dài ra thêm, vì gần như anh chị không bao giờ từ chối các cuộc vận động quyên góp. Nhiều năm nay, vợ chồng chị Hồng thường xuyên tổ chức các đoàn, chương trình thiện nguyện giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn lúc thiên tai, dịch bệnh nhưng khá kín tiếng.

Nữ doanh nhân tích cực tham gia công tác nhân đạo, từ thiện

Những suất ăn được đóng hộp cẩn thận, sạch sẽ, đầy đủ thức ăn, liên tục đổi món và căn đúng giờ nghỉ để khi chuyển đến cho mọi người tại các khu cách ly vẫn còn nóng hổi.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng với các hoạt động an sinh xã hội hàng năm như: trao quà Tết cho các hộ nghèo; xây nhà tình nghĩa, ủng hộ quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ, trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, quầy chợ 0 đồng, anh chị đã ủng hộ 500 bình oxy (loại 40 lít/bình) và 800 nghìn lít khí thở, xe đẩy đơn, van giảm áp, 230 giường sắt, hệ thống máy lọc nước, 10 tấn gạo và 5.000 suất ăn 0 đồng… hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Nữ doanh nhân tích cực tham gia công tác nhân đạo, từ thiện

Vợ chồng chị Hồng luôn tâm niệm, những lúc khó khăn như thế này, mình có điều kiện hơn một chút thì góp sức để san sẻ, giúp đỡ người dân khó khăn cũng như hỗ trợ chính quyền, góp phần thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh như một lẽ tự nhiên. Qua đó, anh chị cũng mong muốn những việc làm của mình sẽ góp phần kết nối yêu thương, lan tỏa nhân ái để mọi người dân cùng chung tay, đồng hành chia sẻ khó khăn và lan tỏa tình thương, sự ấm áp đến với cộng đồng.

Nữ doanh nhân tích cực tham gia công tác nhân đạo, từ thiện

Trong đợt dịch này anh chị đã ủng hộ 500 bình oxy và 800 nghìn lít khí thở, xe đẩy đơn, van giảm áp ủng hộ công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Đánh giá cao các hoạt động nghĩa cử của chị Hồng, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cho biết: Là một nữ doanh nhân bận rộn nhưng chị Hồng vẫn luôn dành quỹ thời gian, công sức cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Đợt dịch COVID-19 vừa qua, gia đình chị đã ủng hộ tiền, các trang thiết vị, vật tư y tế trị giá hàng tỷ đồng cho các địa phương phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Nữ doanh nhân tích cực tham gia công tác nhân đạo, từ thiện

Tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương lan tỏa nhân ái”, tự tay chị cùng các anh chị em trong công ty đã chuẩn bị hàng nghìn suất cơm đưa đến các khu cách ly huyện Thọ Xuân, Thường Xuân… Những hành động, việc làm ý nghĩa của chị Hồng đã và đang góp phần khơi dậy mạnh mẽ truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”… tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Giang Anh


Giang Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]