(vhds.baothanhhoa.vn) - Lê Thị Thanh Mai, cựu học sinh chuyên văn Trường THPT Chuyên Lam Sơn, là du học sinh tại Trường Đại học Szeged theo diện học bổng toàn phần của Chính phủ Hungary vào năm 2020. Hiện nay, em đang là sinh viên năm thứ hai tại ngôi trường được đánh giá là cơ sở giáo dục bậc đại học top 1 tại Hungary theo bảng xếp hạng Đại học Thế giới Quacquarelli Symonds (QS) năm 2021 với những thành tích học tập đáng nể.

Nữ sinh Thanh Hóa chinh phục học bổng của Chính phủ Hungary

Lê Thị Thanh Mai, cựu học sinh chuyên văn Trường THPT Chuyên Lam Sơn, là du học sinh tại Trường Đại học Szeged theo diện học bổng toàn phần của Chính phủ Hungary vào năm 2020. Hiện nay, em đang là sinh viên năm thứ hai tại ngôi trường được đánh giá là cơ sở giáo dục bậc đại học top 1 tại Hungary theo bảng xếp hạng Đại học Thế giới Quacquarelli Symonds (QS) năm 2021 với những thành tích học tập đáng nể.

Nữ sinh Thanh Hóa chinh phục học bổng của Chính phủ HungaryGia đình luôn là điểm tựa vững chắc để em thực hiện ước mơ của mình. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Cô học trò nhỏ có nội lực lớn

Ở môi trường mới với nhiều điều bỡ ngỡ, nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, Thanh Mai đã tự lập, nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Hoa (mẹ của Thanh Mai) chia sẻ: “Khi cháu đi du học, gia đình cũng có chút lo lắng. Tuy nhiên, cháu là người luôn chỉn chu và có kế hoạch rõ ràng trong thực hiện các công việc đề ra nên tôi cũng an tâm phần nào. Năm thứ nhất đại học, cháu đạt được số điểm 4,5/5 điểm. Cháu còn tham gia các tổ chức phi chính phủ và gần đây nhất là tham gia chương trình từ thiện về giáo dục tại Ba Lan. Gia đình tôi rất mừng, đây là kết quả bước đầu để cháu luôn nỗ lực, phấn đấu trong thời gian tiếp theo”.

Nữ sinh Thanh Hóa chinh phục học bổng của Chính phủ HungaryThanh Mai trong chuyến trải nghiệm từ thiện tại Cộng hòa Séc. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Thanh Mai chia sẻ, từ những năm học cấp 2, em đã ấp ủ ước mơ du học để được tiếp xúc và trải nghiệm với các nền tri thức, văn hóa khác nhau trên thế giới. Vì thế em đã lập kế hoạch với từng mốc thời gian cụ thể và quyết tâm đạt được ước mơ của mình. Trong các năm học lớp 10 và 11, em dành hầu hết thời gian để ôn thi đội tuyển quốc gia môn Ngữ văn. Với sự cố gắng đó, em đã đạt giải Nhì trong kỳ thi Quốc gia môn Ngữ văn năm lớp 11 và giải Ba năm lớp 12.

Trong thời gian học THPT, Thanh Mai cũng là một nữ sinh năng động, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài trường. Trong đó phải kể đến Dự án khuyến học “Đom đóm” mà em là người sáng lập. Đây là chương trình thiện nguyện khuyến học cho các em học sinh ở huyện Mường Lát, thu hút được 500 người tham dự với 4 nghệ sĩ và gây quỹ được khoảng 60 triệu đồng. Thanh Mai còn là thành viên tích cực tham gia một số hoạt động ngoại khóa như: Gõ Kiến Project, TEDxYouth Thanh Hóa, Câu lạc bộ tiếng Anh... Những hoạt động này giúp em trau dồi kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đồng thời phát triển được khả năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, gắn kết mọi người cùng xây dựng dự án có ý nghĩa cho cộng đồng.

Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]